Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 500 người tham gia đồng diễn hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga tại Nghệ An

09:36, 30/06/2018

Với mong muốn nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga, sáng nay (30/6), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, gần 500 người đã tham gia màn đồng diễn yoga, qua đó lan tỏa lối sống tích cực và an lạc.

a
Từ sáng sớm, gần 500 người dân tập trung ở Quảng trường Hồ Chí Minh để tham gia màn đồng diễn hưởng ứng kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga.
a
Đây là năm thứ 4, ngày hội Yoga được tổ chức tại Nghệ An.
a
Với mong muốn nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân, ngày hội là dịp lan tỏa lối sống tích cực và an lạc, một thói quen tập luyện để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống bộn bề lo toan.
a
Trong khoảng thời gian 1 giờ, các học viên và HLV Trung tâm Yoga Ban Mai đồng loạt thực hiện bài tập.
a
Với những động tác uyển chuyển, dẻo dai, ngày càng nhiều người dân Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng lựa chọn yoga như một phương pháp tập luyện sức khoẻ, tinh thần hay một lối sống lành mạnh và trầm lắng.
a
Nhiều người cho biết trước khi đến với bộ môn này, họ là người dễ bực tức, buồn phiền, tinh thần bất an... nhưng sau khi đến với yoga, họ đã biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên cân bằng giữa thể xác và tinh thần.
a
Thông qua việc tập luyện yoga, con người có thể thay đổi thái độ của mình đối với cuộc sống một cách tích cực hơn. Chị Vân ở phường Quán Bàu, TP Vinh, hơn 4 năm gắn bó với bộ môn này chia sẻ: "Yoga là bộ môn thể thao mang tính khoa học, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe từ bên trong cơ thể, mà còn giúp bản thân nhìn nhận cuộc sống lạc quan hơn, nắm bắt công việc tốt hơn".
a
Buổi đồng diễn không chỉ thu hút người lớn mà các bạn nhỏ cũng hào hứng tham gia chương trình.
a
Một HLV cho biết, đối với người cao tuổi, yoga như một món quà vô giá, giúp giảm các triệu chứng bệnh mãn tính, tăng cường khả năng vận động và tạo được tinh thần an vui.
 
a
Mỗi tư thế của yoga có một ý nghĩa khác nhau, một tác động nhất định đối với cơ thể như tốt cho hệ tiêu hoá, hô hấp, tuần hoàn...
 
 
a
Phát biểu tại chương trình đồng điễn kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga, Phó giáo sư-Tiến sĩ Hoàng Thị Ái Khuê (Chuyên gia hàng đầu Việt Nam nghiên cứu ứng dụng Yoga chăm sóc sức khỏe, Chuyên gia Yoga trị liệu Quốc tế, người có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về yoga hỗ trợ chữa bệnh) mong muốn thông qua chương trình lan tỏa thông điệp: "Yoga mang đến một sự hợp nhất giữa "tâm, thân và trí". Yoga là môn khoa học sức khỏe dành cho mọi lứa tuổi, mọi nhóm sức khỏe, cho cả nam và nữ. Không bao giờ quá sớm hay quá muộn để thực hành yoga. Yoga thay đổi sức khỏe và cuộc sống của mọi người".

 Thùy Dương