Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lửa thiêu rụi khoảng 7ha rừng phòng hộ ở Nghĩa Đàn

06:59, 05/07/2018

Vào lúc 13 giờ ngày 4/7, tại địa bàn xóm 11, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn đã xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng, khoảng 7ha rừng phòng hộ bị lửa thiêu rụi.

Một số người dân quanh khu vực cho biết, ngọn lửa bốc lên từ khu vực đỉnh núi rừng Khe Bố (giáp ranh huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu). Thời tiết nắng nóng, cộng với lớp thực bì dày, chủ yếu là rừng giang và nứa nên ngọn lửa lan nhanh ra các khu vực khác.

A
Đồng chí Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin của xã Nghĩa Mai, lãnh đạo UBND huyện đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo xã Nghĩa Mai huy động nhân dân, chủ rừng, lực lượng dân quân, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư, nhu yếu phẩm tại chỗ để tham gia chữa cháy cùng lực lượng bộ đội, công an, kiểm lâm… với số lượng trên 500 người.

 
Lửa bùng phát dữ dội.
Lửa bùng phát dữ dội.

Tuy nhiên, do địa hình đồi núi, các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận được đám cháy, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng kiểm lâm phải dùng máy thổi gió, máy cưa để ngăn đám cháy không bùng phát rộng ra các khu vực xung quanh.

Sau hơn 9 giờ tích cực dập lửa, đến 23h giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Ngành kiểm lâm bố trí lực lượng trực tại hiện trường để phòng không cho đám cháy bùng phát trở lại.

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định do 2 người ở xã Nghĩa Mai vào rừng bắt ong và nấu cơm lam tại rừng./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn