Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tập trung cao độ cho công tác phòng chống cơn bão số 3

17:15, 18/07/2018

Chiều nay (18/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có buổi họp khẩn cấp để đưa ra các giải pháp ứng phó với cơn bão số 3.

 

Theo báo cáo của Văn phòng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đến nay 100% phương tiện tàu thuyền đã về cập bến trong và ngoài tỉnh an toàn. Đến 17h hôm nay 18/7, các huyện, Thị xã ven biển, huyện miền núi hoàn thành việc triển khai kế hoạch di dời dân, có gần 16.000 người dân được di dời tại chỗ.

Mở cống xả lũ tại sông Dinh, huyện Yên Thành.
Mở cống xả lũ tại sông Dinh, huyện Yên Thành.

Hiện nay có 121 hồ chứa đầy nước, 3 thủy điện đã xả lũ. Có gần 9.000 ha lúa bị ngập, gần 3.500 ha hoa màu bị ngập, có trên 400 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập. Hệ thống tiêu tại các địa phương đã được vận hành để đáp ứng yêu cầu tiêu úng kịp thời cho sản xuất.

Phá đê quai để tiêu nước trên sông Bùng (huyện Diễn Châu).
Phá đê quai để tiêu nước trên sông Bùng (huyện Diễn Châu).

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, địa phương v à nhân dân trong công tác phòng chống cơn bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường lưu ý các cơ quan, đợn vị, địa phương và người dân cần tập trung cao độ cho việc phòng, chống cơn bão số 3.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường lưu ý các cơ quan, đợn vị, địa phương và người dân cần tập trung cao độ cho việc phòng, chống cơn bão số 3.

Dự báo cơn bão số 3 sẽ đổ bộ vào Nghệ An vào tối nay, vì thế đồng chí Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các đơn vị, địa phương cần: Quán triệt cho ngư dân phải neo đậu tàu thuyền cần thẩn, đảm bảo an toàn tại điểm trú ẩn. Tập trung di dời dân theo cấp độ mưa, gió đã quy định, quan tâm đến đời sống của người dân trong qua trình ở nơi di dời tránh, trú bão.

tiểu đoàn 19 (BĐBP Nghệ An) đơn vị đã tạm ngưng các hoạt động thường xuyên, đảm bảo ứng trực 100% quân số cùng những trang bị theo quy định, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.
Tiểu đoàn 19 (BĐBP Nghệ An) đã tạm ngưng các hoạt động thường xuyên, đảm bảo ứng trực 100% quân số cùng những trang bị theo quy định, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh. Ảnh: Hùng Phong

Các đơn vị, địa phương, các ngành cần tập trung cho công tác chống bão. Các chủ đầu tư cần tháo dỡ các thiết bị thi công, đảm bảo an toàn công trình trong thời điểm bão đổ bộ. Các cơ sở y tế cần tích cực trong công tác phòng chống cơn bão số 3, đảm bảo đủ cơ số thuốc đáp ứng công tác khám chữa bệnh khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị liên quan cần tổ chức trực 24/24 để đảm bảo an toàn hạn chế mức thấp nhất về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra.

Ngay sau cuộc họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng lãnh đạo các sở ngành đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa phương./.

Thúy Vinh - Chu Quý

[links()]