Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sau bão số 3 vẫn chưa liên lạc được 35 người vào rừng hái măng

15:58, 19/07/2018

Lực lượng chức năng và người thân vẫn chưa thể liên lạc được với 35 người dân của huyện miền núi Quỳ Châu đi hái măng rừng. Trong khi đó, mưa lũ ở khu vực này vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Theo ông Lang Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Châu Bính (huyện Quỳ Châu) cho biết: 41 người đang ở trong rừng đi hái măng của xã Châu Bính thì có 6 người đã liên lạc về nhà nhưng còn 35 vẫn chưa liên lạc được. Đối với những người chưa liên lạc được chúng tôi đang tìm cách và cử người cùng người thân vào rừng tìm kiếm. Tuy nhiên, theo những năm trước số người này vào rừng thường làm măng khô cả tháng mới về một lần nên điện thoại thường hết pin nên không liên lạc được về nhà. Trong khi đó, nước sông suối mạnh, chảy xiết những người liên lạc được nên thời điểm này tìm những nơi an toàn để trú ẩn là an toàn nhất.

còn 35 người vẫn chưa liên lạc được.
Nước lũ cô lập nhiều làng bản tại huyện Quỳ Châu.

Ông Lê Hải Lý - Phó ban trực BCĐ PCTT-TKCN của huyện Quỳ Châu cho biết thêm: Trên địa bàn huyện Quỳ Châu vẫn xảy ra tình trạng người dân ở các chòi dọc sông suối tiếc ao cá, gà vịt chưa kịp di dời bất chấp nước lũ về lớn ra vớt đồ đạc, vật nuôi. Sáng nay, ban chỉ đạo huyện kết hợp với các xã đã phải ứng cứu những người mắc kẹt bị cô lập tại các chòi về nơi an toàn.

Thủy điện Châu Thắng tiếp tục xả lũ hồ chứa do mực nước tiếp tục dâng cao.
Thủy điện Châu Thắng tiếp tục xả lũ hồ chứa do mực nước tiếp tục dâng cao.

Tuy nhiên do địa bàn huyện Quỳ Châu đang có mưa to, nước từ đầu nguồn về nhiều nên chiều nay 14h ngày 19/7 thủy điện Châu Thắng xả 5 của van với lượng nước 1.200m3/s (sáng nay xả 3 cửa với lượng nước 500m3/s).

Bé Vinh - Sỹ Hiệp