Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thắp sáng hơn 2.000 ngọn nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

09:19, 23/07/2018

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh, Liệt sĩ 27/7, tối 22/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ , Đoàn thanh niên bộ Công an phối hợp với tỉnh đoàn Nghệ An và huyện Đô Lương tổ chức trọng thể lễ thắp nên tri ân các anh hùng Liệt sỹ và chương trình nghệ thuật "Bài ca không quên".

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh – Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác quần chúng Bộ Công an.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Khôi - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn Nghệ An.

Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.

Về phía huyện Đô Lương  có đồng chí Ngọc Kim Nam, Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện ; Lê Minh Giang - Phó Bí thư,Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy cùng với  trên 1000 đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân.

Chương trình nghệ thuật mở đầu chương trình.
Chương trình nghệ thuật mở đầu chương trình.

Mở đầu là chương trình nghệ thuật “Bài ca không quên” ca ngợi những chiến công bất tử bởi máu xương, mồ hôi và nước mắt của lớp lớp những người con đất Việt, những người anh hùng áo vải kiên cường, bất khuất đã hun đúc nên truyền thống yêu nước nồng nàn và lý tưởng cách mạng sáng ngời trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giữ gìn hòa bình, độc lập cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Bộ Công an và Tỉnh đoàn nghệ an tặng quà cho mẹ VNAH
Bộ Công an và Trung ương đoàn tặng quà cho mẹ VNAH

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ công an và Tỉnh đoàn nghệ An đã trao quà cho thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Tặng quà cho thân nhân các liệt sỹ.
Tặng quà cho thân nhân các liệt sỹ.

Cũng nhân dịp này, đoàn thanh niên Bộ Công an đã trao 10 suất quà tới 10 thân nhân các liệt sỹ Công an nhân dân.

Lễ thắp nến tri ân đã được tổ chức trong thể, bày tỏ tám lòng tri ân sâu sắc tới công lao của các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc.

 Đoàn thanh niên Bộ công an thắp nến trên phần mộ liệt sỹ
Đoàn thanh niên Bộ công an thắp nến trên phần mộ liệt sỹ

Tại buổi lễ các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Lào. Trên 2400 ngọn nến được thắp sáng trên tất cả phần mộ các Liệt sĩ.

2400 ngọn nến được thắp sáng
2.400 ngọn nến được thắp sáng.

Mỗi ngọn nến linh thiêng tượng trưng cho những linh hồn của những người con Việt Nam bất tử vì tổ quốc, vì sự ngiệp Quốc tế và tình hữu nghị Việt Lào mãi mãi xanh tươi.

Đây là việc  làm của tuổi trẻ đoàn viên thanh niên nhằn bày lỏ lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng Liệt sĩ đã cống hiến xương máu cho tổ quốc hòa binh và hạnh phúc của nhân dân.

Lễ thắp nến tri ân cũng là dịp giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ về lòng tự hào của các thế hệ ông cha trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

Hữu Hoàn