Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cầu treo Chôm Lôm có nguy cơ đổ sập

17:42, 30/08/2018

Do nước sông dâng cao, ba bản của xã Lạng Khê huyện Con Cuông gồm Chôm Lôm, Yên Hòa, Đồng Tiến với trên 500 hộ dân đang có nguy cơ  bị cô lập, chia cắt và đặc biệt đe dọa đến sự tồn tại của chiếc cầu  tình thương - cầu Chôm Lôm.

 

Cầu Chôm Lôm là chiếc cầu nhân ái được xây dựng  từ sự chung tay đóng góp của đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài nhằm giúp hàng trăm học sinh và người dân hai bản qua sông an toàn, sau vụ chìm đò ngày 7/10/2006, tại bến Chôm Lôm khiến 19 học sinh trường THCS Lạng Khê  tử nạn.

Cầu Chôm Lôm là chiếc cầu nhân ái được xây dựng  từ sự chung tay đóng góp của đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài
Cầu Chôm Lôm là chiếc cầu nhân ái được xây dựng từ sự chung tay đóng góp của đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài vào năm 2006.

Mưa lớn trong nhiều ngày qua, cộng với nước sông dâng cao do thủy điện Bản Vẽ tăng lưu lượng xả lũ đã làm sạt lở và cuốn trôi hàng chục ha đất nông nghiệp của các  xã hai bên bờ sông Lam. Hiện cầu treo Chôm Lôm đang có nguy cơ bị đổ sập.

Hai bên mố cầu đã bị nứt vỡ.
Hai bên mố cầu đã bị nứt vỡ.

Hai bên mố cầu đã bị nứt vỡ  nên UBND xã Lạng Khê đã không cho nhân dân qua lại trên cầu, vì cầu có thể đổ sập bất kỳ lúc nào. UBND huyện Con Cuông đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với chính quyền xã Lạng Khê triển khai phương án ứng cứu, trước mắt đó là dùng rọ đá để sắp xếp kè dưới mố cầu nhằm hạn chế sự phá huy của dòng nước lũ.

Vết nứt kéo dài đến tận chân cầu.
Vết nứt kéo dài đến tận chân cầu.
Mưa lớn trong nhiều ngày qua, cộng với nước sông dâng cao do thủy điện Bản Vẽ tăng lưu lượng xả lũ đã làm sạt lở và cuốn trôi hàng chục ha đất nông nghiệp của các  xã hai bên bờ sông Lam
Mưa lớn, cộng với nước sông dâng cao do thủy điện Bản Vẽ xả lũ đã làm sạt lở và cuốn trôi hàng chục ha đất nông nghiệp của các xã hai bên bờ sông Lam.

Đồng thời sáng nay 30/8, huyện cũng đã có công văn hỏa tốc gửi tới Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện và các địa phương , đặc biệt các xã bên bờ sông Lam gồm: Bồng Khê, Thị trấn, Châu Khê, Chi Khê , Cam Lâm, Lạng Khê  cảnh báo mưa lớn và nhà máy thủy điện vùng thượng nguồn tăng lưu lượng xả lũ để nhân dân chủ động phòng chống mưa lũ, ngập lụt và lũ quét.

Tường Vi- Lữ Thân