Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khám, cấp thuốc và xử lý môi trường cho dân bản vùng lũ Kỳ Sơn

10:06, 20/08/2018

Ngay sau mưa lũ, hôm qua (19/8), Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng quân y lên các địa bàn bị ảnh hưởng nặng của huyện Kỳ Sơn để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và vệ sinh môi trường.

 

Bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, có 153 hộ dân sinh sống, chủ yếu là bà con dân tộc Khơ Mú, là một trong những bản bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Kỳ Sơn trong đợt lũ vừa qua. Tại đây, lực lượng quân y của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn đã tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 lượt người dân, với tổng trị giá tiền thuốc gần 15 triệu đồng.

Lực lượng quân y Bộ CHQS tỉnh Nghệ An khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại Bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.
Lưu Tiến là một trong những bản bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ của huyện Kỳ Sơn.
Lực lượng quân y Bộ CHQS tỉnh Nghệ An khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại Bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.
Lực lượng quân y Bộ CHQS tỉnh Nghệ An khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại bản Lưu Tiến.

Dịp này, các tổ Quân y của Bộ CHQS tỉnh cũng đã tiến hành phun thuốc thuốc diệt trùng, vệ sinh môi trường, nguồn nước cho hơn 100 hộ dân trong bản.

Công tác phun thuốc diệt trùng xử lý môi trường
Các tổ quân y phun thuốc diệt trùng xử lý môi trường sau lũ.

Việc khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ của các y, bác sĩ Bộ CHQS  tỉnh không chỉ thắt chặt tình cảm quân dân,mà còn góp phần giúp người dân ở các vùng lũ trọng điểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Hoàng Long ( Bộ CHQS tỉnh)