Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tuyên dương 200 thiếu nhi dân tộc thiểu số, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi

22:05, 03/08/2018

Tối 3/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình "Gặp mặt thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2017 – 2018".

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí  Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lương Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban dân tộc tỉnh; Hoàng Đình Tuấn – Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy; Vương Quang Minh – Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BTV  Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; Cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các Phó bí thư Tỉnh đoàn.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

200 gương mặt đội viên, thiếu niên nhi đồng được tuyên dương trong năm nay là những điển hình tiêu biểu cho thiếu nhi các dân tộc thiểu số đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh nhận đỡ đầu, phân công cho 35 đơn vị đoàn trực thuộc giúp đỡ lâu dài, có kế hoạch theo từng giai đoạn, từ lúc các em còn nhỏ đến khi trưởng thành với mục tiêu, kỳ vọng lớn là sẽ thay đổi nhận thức, cuộc sống của các em để thực hiện thành công chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn khóa XVIII đề ra.

Tiệt mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Bên cạnh những thành tích học tập xuất sắc, các em còn là những nhân tố nòng cốt, đi đầu trong các phong trào hoạt động Đội do tỉnh và huyện tổ chức, tham gia tích cực và đạt giải cao trong các hội thi như “Vở sạch chữ đẹp”, “Chỉ huy đội giỏi và Phụ trách Sao tài năng”…

Đông đảo đại biểu, cán bộ đoàn và 200 em là thiếu nhi người dân tộc thiếu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Đông đảo đại biểu, cán bộ đoàn và 200 em là thiếu nhi dân tộc thiếu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tham dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Liên hoan năm nay không chỉ là sự gặp gỡ, giao lưu, biểu dương 200 em thanh thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số và các em có hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo ra được sức lan tỏa, hiệu ứng xã hội, khơi dậy giá trị đạo đức, nhân văn truyền thống tốt đẹp cốt lõi của dân tộc Việt Nam nói chung và của quê hương Nghệ An nói riêng”.

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị, các tổ chức cơ sở Đoàn được phân công đảm nhận, giúp đỡ các em hãy phát huy cao nhất tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tính ưu việt của tổ chức Đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các em, làm nên điều thần kỳ như mục đích, ý nghĩa của chương trình đã đặt ra.
Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh mong muốn các đơn vị, các tổ chức cơ sở Đoàn được phân công đảm nhận, giúp đỡ các em hãy phát huy cao nhất tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tính ưu việt của tổ chức Đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các em, làm nên điều thần kỳ như mục đích, ý nghĩa của chương trình đã đặt ra.

Đ/c Lê Văn Lương cũng đề nghị các đơn vị, các tổ chức cơ sở Đoàn được phân công đảm nhận, giúp đỡ các em hãy phát huy cao nhất tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tính ưu việt của tổ chức Đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các em, làm nên điều thần kỳ như mục đích, ý nghĩa của chương trình đã đặt ra. Đó là thay đổi số phận của một con người theo một chiều hướng tốt đẹp hơn.

Tiết mục ảo thuật do ảo thuật gia Sky Nguyễn dành tặng cho các bạn nhỏ.
Tiết mục ảo thuật do ảo thuật gia Sky Nguyễn dành tặng cho các bạn nhỏ.
Em Dềnh Y Xuân - Trường THPTDT Bán trú Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn) chia sẻ về ước mơ sẽ làm bác sỹ sau khi học xong.
Em Dềnh Y Xuân - Trường THPTDT Bán trú Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn) chia sẻ về ước mơ sẽ làm bác sỹ.

Tại chương trình, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, tặng quà cho 200 đội viên, thiếu niên nhi đồng người dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2017 – 2018. Từ đó cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tinh thần nổ lực trong mỗi một thiếu nhi, để các em có thêm cơ hội, môi trường thể hiện vai trò là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; kế thừa và phát huy truyền thống Đội, tiếp bước lên Đoàn, xây dựng quê hương. Đây cũng là diễn đàn để cán bộ, đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.

ggff
Đại biểu tặng quà cho 200 đội viên, thiếu niên nhi đồng người dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2017 – 2018.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, các em đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hoa, dâng hương báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên (Nam Đàn) và một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Nghệ An sáng ngày 3/8.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn khối...
Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho 37 em học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu do các cơ sở đoàn thuộc đoàn khối nhận đỡ đầu.
Đoàn cơ sở Đài PTTH tỉnh...
Đoàn cơ sở Đài PT-TH tỉnh tặng quà cho 5 em học sinh tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn do đoàn nhận đỡ đầu.
Tổ chức sinh nhật cho 18 cháu có ngày sinh nhật trong tháng 8.
Tổ chức sinh nhật cho 18 cháu có ngày sinh nhật trong tháng 8./.

Hoàng Thọ