Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Các cầu tràn ngập sâu trong nước

09:24, 17/08/2018

Do ảnh hưởng của bão số 4, huyện Nghĩa Đàn có mưa lớn, một số cầu tràn nước đã ngập sâu trong nước, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

 

Trong đó, Cầu Tràn Dinh Km97+850 nối liền xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, ngập sâu trên mặt cầu 2m; các tràn khác trên địa bàn huyện như Thị trấn Nghĩa Đàn; Nghĩa Bình ngập sâu từ 0,5 – 0,7m.

Cầu tràn qua xã Nghĩa Hưng đã bị cô lập
Cầu tràn qua xã Nghĩa Hưng đã bị cô lập

Tại xã Nghĩa Hưng, đường đi lại của 11 xóm với trên 1000 hộ dân đã bị chia cắt  và cô lập. Chị Nguyễn Thị Hằng ở Làng Găng, xã Nghĩa Hưng chia sẻ: “Cả 4 xóm làng Găng hoàn toàn bị cô lập như một ốc đảo, mưa đến tràn làng Găng là nỗi ám ảnh khiếp sợ cho những người đi qua đây, đặc biệt là học sinh. Bởi lúc đó nước từ thượng nguồn đổ về, tạo dòng chảy xiết, mạnh, nhấn chìm đập tràn ngập sâu 1,5 – 2m.”

Trước tình hình đó, chính quyền và người dân xã Nghĩa Hưng đã huy động các lực lượng canh trực bảo vệ tại các điểm tràn. Ông Trần Văn Long – Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng cho biết: “UBND xã liên tục có những thông báo, chỉ đạo cho các xóm, trường học và người dân nêu cao tinh thần ứng phó trước và sau áp thấp.”

Tràn Hiếu Nghĩa Thịnh ngập gần 2,2m được đặt biển cảnh báo khi qua lại
Cầu Tràn Hiếu (Xã Nghĩa Thịnh) ngập gần 2,2m được đặt biển cảnh báo khi qua lại

Còn tại xã Nghĩa Thịnh, là địa phương có địa hình phức tạp, có dòng sông Hiếu chạy qua và có 3 hồ đập lớn, trong đó có đập 8/3 nằm ở xóm 10; đập Tân Đồng ở xóm 4 và Đập khe Thái ở xóm 5 và xóm 6. Hiện nay, các đập ở mực nước cac và đã được xả lũ tiêu úng và di dời khoảng khoảng 10 hộ dân xóm 4 ở dưới các chân đập. Ông  Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Tại cầu Tràn Hiếu xã Nghĩa Thịnh đoạn KM92+B50, Quốc lộ 48E nối Nghĩa Thịnh với Nghĩa Hưng, nước ngập sâu 2,2m, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. UBND xã Nghĩa Thịnh đã lập hàng rào, biển báo cấm không để người dân qua đập tràn bị ngập. 

Nước đã vào nhà một số hộ dân.
Nước đã vào nhà một số hộ dân.
Nhiều diện tích lúa và mía bị ngập sâu
Nhiều diện tích lúa và mía bị ngập sâu

Để cảnh báo người dân khi lưu thông qua đập tràn, UBND huyện đã chỉ đạo cho các xã đặt biển cảnh báo nguy hiểm; cử cán bộ canh trực, ngăn không cho người và phương tiện qua lại đập tràn trong những ngày mưa lũ. Tuy nhiên, với số lượng đập tràn nhiều, cộng với diễn biến bất thường của thời tiết thì bản thân mỗi người dân cũng cần phải chủ động, tránh tâm lý chủ quan, không cố tình vượt sông suối khi đã có sự cảnh báo nguy hiểm các cơ quan chức năng.

Minh Thái