Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Tập huấn thực hiện mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ cho trẻ em

16:38, 28/09/2018

Ngày 28/9 Sở LĐTBXH tỉnh phối hợp với UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức tập huấn công tác bình đẳng giới và hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn triển khai mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ  cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó mô hình sẽ được thực hiện trên toàn huyện, đối tượng là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại...Qua đó nâng cao nhận thức cho các cấp, các nghành, gia đình, xã hội trong việc bảo vệ, hỗ trợ trẻ em. Đồng thời có các hoạt động hỗ trợ, can thiệp, tiếp nhận, phối hợp giữa gia đình, nhà trường, các tổ chức xã hội được gắn kết. Bên cạnh phối hợp chăm khám chữa bệnh, hướng nghiệp, dạy nghề cho các em. Mục tiêu nhằm đảm bảo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, giáo dục, giảm các nguy cơ đe dọa đến cuộc sống.

hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đại diện Sở LĐTB&XH hướng dẫn triển khai thực hiện mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Các đại biểu cũng được truyền đạt các nội dung về công tác bình đẳng giới. Mục đích nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bình đẳng giới. Nâng cao nhận thức của chính quyền, các cấp, các nghành, các tổ chức và người dân về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ. Qua đó tạo bước chuyển biến mạng mẽ, huy động tối đa mọi nguồn lực để có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

 Đinh Thùy- Minh Thái