Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiến nghị các nhà máy thủy điện có chính sách hỗ trợ cho hộ dân bị thiệt hại do xả lũ

17:59, 14/10/2018

Đề nghị các nhà máy thủy điện cắm mốc xả lũ với chính quyền địa phương, đặc biệt phải có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do xả lũ ..là những kiến nghị được Sở NN&PTNT nêu ra tại buổi làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện Tương Dương vào sáng nay (14/10).

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với các nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện Tương Dương, lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các nhà máy thủy điện không tích nước trong mùa lũ, có chính sách hỗ trợ cho dân một cách thỏa đáng sau khi bị thiệt hại do xả lũ. Các hồ thủy điện cũng cần phải cắm mốc xả lũ với chính quyền địa phương; điều tiết xả lũ tránh thiệt hại cho nhân dân.

Ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty Thủy điện bản Vẽ phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty Thủy điện bản Vẽ phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cũng đề nghị tất cả các hồ thủy điện cần phải có đầu vào, đầu ra trên lòng hồ và dưới hạ lưu cần phải có CAMERA giám sát việc tích nước. Đồng thời đề nghị các sở ngành liên quan sớm hoàn thành các văn bản liên quan đến quy trình xả lũ một cách linh hoạt. Trung tâm Khí tượng thủy văn  tư vấn chính xác trong việc xả lũ.

 
Nước lũ cuồn cuộn đổ về nhấn chìm nhiều nhà dân ở Tương Dương  trong ngày 31/8.
Nước lũ cuồn cuộn đổ về nhấn chìm nhiều nhà dân ở Tương Dương trong ngày 31/8.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị trung ương lắp đặt trạm quan trắc khí tượng thủy văn đo mực nước từ Lào về và hỗ trợ kinh phí hoàn thành sơ đồ xả lũ đảm bảo chống sạt lở cho các vùng hạ du.

Lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các nhà máy thủy điện có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do xả lũ.
Lãnh đạo sở NN& PTNT đề nghị các nhà máy thủy điện có chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho các hộ dân bị thiệt hại do xả lũ.

Các nhà máy thuỷ điện phối hợp cùng với huyện Tương Dương đưa ra các giải pháp ổn định sản xuất, chỗ ở cho nhân dân các vùng trọng yếu./.

 Vi Mận