Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ lạ gần 30 đàn ong làm tổ trên 1 cây gạo

10:59, 07/10/2018

 Thời gian gần đây, hầu hết người đi đường qua đoạn thôn 4 xã Thành Sơn, Anh Sơn ai cũng phải ngước nhìn lên cây gạo của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn, bởi có gần 30 tổ ong mật cùng về trú ngụ, treo lủng lẳng, chi chít trên những cành cây trông rất đẹp mắt. 

 

Bà Nguyễn Thị Hoàn chủ cây gạo chia sẻ: Cây gạo của gia đình bà đã được trồng năm 1979 năm, đến nay đã 39 năm, thân cây cao đến 40 m. Cách đây 3 năm, cây gạo này bỗng có 3 đàn ong cùng về làm tổ. Và từ đó đến nay vào tháng 5 hàng năm cây gạo lại đón thêm hàng chục đàn ong về trú ngụ. Riêng năm 2017 đã có 46 đàn ong chọn cây gạo làm “ngôi nhà” của mình, ong làm tổ ở đây đến tháng 10 chúng lại bay đi tránh rét. 

cây gạo của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn thôn 4 xã Thành Sơn có gần 30 tổ ong mật cùng về trú ngụ
Cây gạo của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn thôn 4 xã Thành Sơn có gần 30 tổ ong mật cùng về trú ngụ.

Đây đang là thời điểm ong bắt đầu về làm tổ, đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 tổ ong trên cây. Điều khá đặc biệt, mặc dù xung quanh đó có rất nhiều cây cối nhưng bầy ong chỉ đến “xây nhà” ở cây gạo nhà bà Hoàn và chung sống rất hòa bình.

treo lủng lẳng, chi chít trên những cành cây trông rất đẹp mắt
Các tổ ong treo lủng lẳng, chi chít trên những cành cây trông rất đẹp mắt.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong số gần 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài tới 1,5 m, rộng gần 1 m; tổ nhỏ nhất dài gần 0,5 m, rộng 0,3 m. Và cũng theo của bà Hoàn, số tổ ong sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới vì mỗi ngày bà theo dõi lại thâỹ những đàn ong mới về xây tổ.

: trong số gần 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài tới 1,5 m, rộng gần 1 m; tổ nhỏ nhất dài gần 0,5 m, rộng 0,3 m
Trong số gần 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài tới 1,5 m, rộng gần 1 m; tổ nhỏ nhất dài gần 0,5 m, rộng 0,3 m.

Ông Trần Văn Dương- phó tịch UBND xã Thành Sơn cho biết: Cây gạo của bà Nguyễn Thị Hoàn ở thôn 4 thời điểm này hàng năm ong mât về trú ngụ rất nhiều, do nằm trên trục đường chính của xã nên đã gây được sự chú ý của người qua đường. Cũng đã có nhiều người đến đề nghị mua các tổ ong nhưng gia đình bà Hoàn nhất quyết không bán. Bà cho rằng đó không chỉ là điều kỳ lạ mà còn là điều may mắn của gia đình mình và bà phải có trách nhiệm bảo vệ những đàn ong đặc biệt này.

Thái Hiền