Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ðộc đáo con đường bích họa ở xã nông thôn mới Nghĩa Ðồng

10:00, 10/10/2018

Từ bức tường rào cũ mốc dọc tuyến đường, nay đã được tuổi trẻ xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ tô điểm thành con đường bích họa hết sức sinh động, tươi mới với nhiều chủ đề đã góp phần tô điểm thêm nét độc đáo, mới lạ về diện mạo nông thôn mới của vùng quê này.

 

Với ý tưởng sáng tạo, vì con đường xanh - sạch - đẹp, chỉ trong thời gian ngắn, trên bức tường tại Trạm Y tế xã Nghĩa Đồng nằm cạnh con đường đã có nhiều bức tranh như thế này được tạo nên bởi chính những họa sỹ áo xanh tình nguyện. Bằng những đôi bàn tay khéo léo từ các họa sĩ không chuyên, những hình ảnh bức họa sinh động dần hiện ra, tất cả được khắc họa bằng nhiều màu sắc ấn tượng.

fff
Nhiều bức tranh truyền thông điệp được vẽ lên trên những bức tường cũ trước đây.

Cùng tham gia vẽ tranh, chị Nguyễn Thị Thơm - Đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ chia sẻ: Là 1 đoàn viên thanh niên khi tham gia vẽ con đường bích họa, em thấy rất là vui bởi việc làm có nhiều ý nghĩa vừa tô điểm con đường vừa tạo nét độc đáo cho làng quê.

Anh Nguyễn Viết Tiến- Bí thư chi đoàn xóm 4A xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ bộc bạch.“ Em vẽ mỗi bức tranh đều có 1 chủ đề khác nhau, qua đó gửi gắm thông điệp cho mọi người, mỗi đoàn viên thanh niên đó là cùng nâng cao ý thức xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc....”.

Những bức tranh mô tả phong cảnh làng quê, gia đình hạnh phúc, diện mạo vùng quê đổi mới, khởi sắc nhờ xây dựng nông thôn mới, môi trường sống lành mạnh, tác hại của tệ nạn ma túy hay vì sức khỏe cộng đồng của những y bác sỹ tận tâm, trách nhiệm... được hiện hữu trên bức tường bê tông dọc con đường đã tạo nên sự sinh động, đem lại sự hiếu kỳ, thích thú cho người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm ở xóm 8 xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ vui mừng nói. “Là người dân bác thấy rất là đẹp và mong muốn là có nhiều con đường như thế này nữa để mọi người đi qua thấy ý nghĩa và làm đẹp thôn xóm, làng quê đổi mới hẳn lên”.

Đoàn viên thanh niên tự nguyện vẽ nên những bức tranh đẹp, ý nghĩa.
Đoàn viên thanh niên tự nguyện vẽ nên những bức tranh đẹp, ý nghĩa.

Việc làm ý nghĩa này của tuổi trẻ xã Nghĩa Đồng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của mọi người, UBND xã đã hỗ trợ kinh phí mua nguyên liệu, các đoàn viên thanh niên tích cực tự nguyện tham gia ngày công.    

Trò chuyện với anh Trần Ngọc Đức - Bí thư đoàn xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ về ý tưởng thực hiện con đường Bích Họa, anh Đức cười chia sẻ: Vì môi trường xanh sạch đẹp và gửi gắm được thông điệp, Đoàn xã đã tham mưu cho UBND xã thực hiện đoạn đường Bích Họa trên chính con đường thanh niên đảm nhận chăm sóc và đã huy động đoàn viên thanh niên bắt tay vào làm ngay... Thời gian tới đoàn xã tiếp tục nhân rộng những con đường Bích Họa như thế này tại các điểm trung tâm xã, nhà văn hóa, trường học nhằm góp phần xây dựng xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. 

Đây là con đường bích họa đầu tiên ở Tân Kỳ.
Đây là con đường bích họa đầu tiên ở Tân Kỳ.

Đây là con đường bích họa đầu tiên trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Những bức tường khô cứng xưa nay đã được thay áo mới bởi được khắc lên những tác phẩm nghệ thuật nhìn rất bắt mắt, vui tươi, ý nghĩa. Không chỉ tạo nên không gian văn hóa cộng đồng mới, sinh động, văn minh mà thông qua mỗi bức họa là một câu chuyện, một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà các bạn trẻ nơi đây muốn gửi gắm tới mọi người để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Cẩm Tú - Trọng Hùng