Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao hơn 16 triệu đồng hỗ trợ 2 gia đình có trẻ mồ côi và trẻ bị bại não

17:06, 26/10/2018

Chiều 25/10, Huyện đoàn Quỳ Hợp và cá nhân trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã trao hơn 16 triệu đồng hỗ trợ 2 gia đình có trẻ mồ côi và trẻ bị bại não ở thị trấn Quỳ Hợp.

 

Hoàn cảnh gia đình cô giáo mầm non Phan Thị Tuyên ở xã Tam Hợp vô cùng bi đát. Chị  Tuyên bị tử vong do tai nạn giao thông khi đang trên đường đi dạy về, bỏ lại 2 con nhỏ 2 tuổi và 8 tháng tuổi đang khát sữa mẹ. Còn gia đình đồng chí Trương Phi Hữu, hiện đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳ Hợp, không có nhà ở đang phải đi thuê trọ ở khối 5, thị trấn Quỳ Hợp, vợ không có việc làm, 2 con còn nhỏ. Trong đó,cháu lớn Trương Thị Hải Yến (2 tuổi) bị mắc chứng bệnh động kinh, bại não, chậm phát triển về trí tuệ và vận động.

Huyện đoàn trao tiền hỗ trợ của công đồng cho 2 trẻ mồ côi mẹ ở Tam Hợp do tai nạn giao thông
Đại diện huyện đoàn Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ của cộng đồng cho 2 trẻ mồ côi mẹ ở Tam Hợp do tai nạn giao thông.

Tới thăm và trao tiền hỗ trợ, cán bộ huyện đoàn Quỳ Hợp đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn mà 2 gia đình đang phải đối diện; động viên các gia đình phấn đấu vượt qua khó khăn, chăm sóc nuôi dạy các con, các cháu khôn lớn. Đồng thời trao số tiền hỗ trợ mà các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh thông qua huyện đoàn Quỳ Hợp đã đóng góp với tổng số tiền là 16 triệu 450 ngàn đồng. Trong đó, hỗ trợ gia đình cô giáo Phan Thị Tuyên là 10,1 triệu đồng và gia đình anh Trương Phi Hữu là 6 triệu 350 ngàn đồng.

Trao quà cho gia đình anh Trương Phi Hữu có con nhỏ bị bại não.
Trao quà cho gia đình anh Trương Phi Hữu có con nhỏ bị bại não.

Đây là sự quan tâm của của cộng đồng tới các gia đình, góp phần giúp đỡ, động viên các gia đình giảm bớt khó khăn, vơi đi nỗi đau, mất mát vươn lên trong cuộc sống.

Phan Giang