Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh Chương chi hơn 1 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết

10:19, 13/11/2018

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11, huyện Thanh Chương đã trao 40 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn năm 2018.

 

Các hộ nghèo được hỗ trợ tiền xây dựng nhà Đại Đoàn kết đều thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn như: già cả neo đơn, thường xuyên ốm đau, không có khả năng lao động. Mức hỗ trợ mỗi nhà là 25 triệu đồng trích từ quỹ “ Vì người nghèo của huyện Thanh Chương”. Cùng với việc hỗ trợ xây dựng nhà ĐĐK từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện Thanh Chương còn huy động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhiều nhà ĐĐK.

Ông Nguyễn Công Thành – P. Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Đặng Văn Huấn – Thôn Tân Mỹ - xã Thanh Lâm
Ông Nguyễn Công Thành – P. Chủ tịch UBMTTQ huyện Thanh Chương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Đặng Văn Huấn, thôn Tân Mỹ, xã Thanh Lâm.

Theo kế hoạch, năm 2018 toàn huyện sẽ hỗ trợ xây dựng mới 40 nhà. Trong đó, trích từ quỹ vì người nghèo của huyện là hơn 1 tỷ đồng, các tổ chức đoàn thể cấp xóm hỗ trợ ngày công giúp đỡ xây dựng nhà đại đoàn kết.

Đến nay, Thanh Chương đã hoàn thành và bàn giao được 40 nhà. Số nhà còn lại, UBMTTQ các cấp sẽ tập trung chỉ đạo để hoàn thành và bàn giao để các hộ gia đình đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán.

Văn Lý