Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cụm cột cờ - điểm nhấn văn hóa ở huyện Nông thôn mới kiểu mẫu

17:06, 11/12/2018

Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, Tết, những sự kiện trọng đại của đất nước đã trở thành nghi lễ quen thuộc, thể hiện lòng yêu nước của người dân Việt Nam. Từ ý nghĩa đó, huyện Nam Đàn đã huy động các nguồn lực, vận động các tổ chức đoàn thể và nhân dân đóng góp xây dựng các cụm cột cờ tại các điểm trung tâm của tất cả các xã, nhằm tạo điểm nhấn cho bức tranh Nông thôn mới trên quê Bác.

Là một trong những xã về đích Nông thôn mới đầu tiên của huyện Nam Đàn, những năm qua, xã Nam Cát tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí; đồng thời phát động nhân dân xây dựng đường hoa, đường bích họa và các cụm cổ động trực quan, góp phần xây dựng huyện Nam Đàn trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước. Trong đó, cụm cột cờ bố trí tại 5 khu vực trung tâm cũng đã tạo điểm nhấn văn hoá của địa phương.

Chia sẻ về việc làm này, ông Đoàn Thành Đồng - Chủ tịch UBND xã Nam Cát, huyện Nam Đàn cho biết: Trên cơ sở đồng tình, ủng hộ của người dân, các cụm cờ đã hình thành tạo thành nét đẹp văn hoá cho địa phương. Ngoài ra, xã phát động nhân dân xây dựng cột cờ, mốc cờ tạo sự đồng nhất và thuận lợi cho việc treo cờ cho các ngày lễ, Tết.

a
Cột treo cờ bố trí dọc đường xóm, xã đã tạo diện mạo mới.

Các tổ chức đoàn thể huy động xây dựng cụm cột cờ và chịu trách nhiệm quản lý, treo cờ, thay cờ ở các cụm trung tâm. Khối xóm vận động nhân dân đóng góp xây dựng các cột cờ trước nhà và dọc các tuyến đường chính. Nhờ đó, hiện nay ở hầu hết các làng quê trên địa bàn huyện Nam Đàn, việc treo cờ đã trở thành một nét đẹp, được nhân dân hưởng ứng thường xuyên, không dừng lại ở các dịp lễ, Tết như trước đây.

Ông Lê Văn Khánh – Xóm 11, xã Hồng Long, huyện Nam Đàn chia sẻ: Hiệu quả từ cụm cột cờ đã tạo ra nét đẹp văn hoá cho xóm, xã.

Đến thời điểm hiện nay, cả 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Đàn đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng hệ thống cụm cột cờ tại các điểm trung tâm. Bình quân mỗi xã có 5 cụm cột cờ, mỗi cụm có 5 cột bằng sắt cao trên 6m, đế cột cờ được xây kiên cố, các câu khẩu hiệu được thể hiện ngắn gọn nhưng mang ý nghĩa thiết thực như: Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển; Nông thôn mới – Sức sống mới - Diện mạo mới; Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp;...

a
Địa phương tích cực hoàn thiện các công trình cụm cột cờ để tạo điểm nhấn cho diện mạo nông thôn mới.

Ông Bùi Đình Long – Bí thư Huyện ủy Nam Đàn cho biết thêm: Chúng tôi phát động phong trào nhằm phát huy hơn nữa ý nghĩa của công trình và sự tham gia của người dân trong xây dựng làng quê, xa hơn nữa là Tổ quốc. Các cụm cột cờ được bố trí ở các địa điểm trang trọng nhất để khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng sẽ thôi thúc niềm tự hào dân tộc.

Các cụm cột cờ tại các điểm trung tâm hay cột cờ trước mỗi nhà dân, dọc trên các tuyến đường không chỉ tạo diện mạo tươi sáng cho Nông thôn mới, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khích lệ tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân quê hương Bác trong quá trình xây dựng huyện Nông thôn mới kiểu mẫu.

Lê Hằng – Cảnh Hồng