Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 4%

18:18, 24/12/2018

Đó là mục tiêu trọng tâm mà ngành LĐ-TBXH Nghệ An đặt ra để phấn đấu thực hiện trong năm 2019.

 

Chiều nay (24/12), UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động,  người có công và xã hội năm 2019. Đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, công tác lao động, chính sách người có công và an sinh xã hội đã đạt được những kết quả nổi bật. Đã giải quyết việc làm cho trên 37.500 lao động; trong đó XKLĐ hơn 13.650 người. Nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ đời sống cho người nghèo; và hỗ trợ phát triển kinh tế được triển khai hiệu quả, góp phần đưa tỉ lệ hộ nghèo  xuống: 5,54% (giảm  2%). Các chế độ trợ cấp đối với NCC chi trả kịp thời. Đặc biệt, Sở LĐTBXH tham mưu giải quyết kịp thời trợ cấp thường xyên, trợ cấp 1 lần cho gần 1.400 người. Phối hợp rà soát xử lý hơn 800 hồ sơ TNXP tồn đọng.

Ông Đoàn Hồng Vũ- Giám đốc Sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.
Ông Đoàn Hồng Vũ- Giám đốc Sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị trực tuyến đi sâu phân tích những bất cập. Như giải quyết tồn đọng chính sách cho NCC; thu hồi chế độ các trường hợp TB hưởng không đúng quy định, tiến độ còn chậm; tình trạng người lao động đi XKLĐ bỏ ra ngoài làm..

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh những kết quả ngành LĐ-TB-XH đạt được có ý nghĩa hết sức quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cả xã hội dành cho những người có công với cách mạng; trong nỗ lực giảm nghèo, tìm kiếm việc làm. Để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019: giải quyết việc làm mới : 37-38.000 người; giảm tỉ lệ hộ nghèo còn: 4%.

Phó Chủ tịch Lê Minh Thông phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận hội nghị.

Phó chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu ngành cần bám các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, ngành cần quan tâm, tham mưu và đốc thúc thực hiện quyết liệt vấn đề tồn đọng trong chính sách người có công; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề chuẩn bị nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tăng  cường tuyên tuyền nâng cao ý thức và quản lý lao động ở nước ngoài  để hạn chế tiến tới không có lao động bỏ ra làm ngoài. Và nhiệm vụ trước mắt là đảm bảo để: NCC, người yếu thế trong xã hội: người nghèo ;người cô đơn- không nơi nương tựa; người bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt được đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ấm cúng.

Thu Hiền - Trường Ca