Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu: Tham quan, học tập mô hình giảm nghèo tại Bắc Giang

16:28, 03/12/2018

Trong 3 ngày, từ 30/11- 2/12, đoàn công tác của huyện Quỳ Châu đã đi tham quan, học tập mô hình giảm nghèo và sản xuất nông nghiệp tại huyện Lục Ngạn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

 

Tại đây, đoàn công tác của Huyện Quỳ Châu đã được tham quan mô hình trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang với các sản phẩm như: vải thiều, cam, bưởi...Trong đó vải thiều trên 15 ngàn ha, sản lượng hàng năm đạt 90-100 ngàn tấn/năm; cây có múi 6.440 ha, sản lượng ước đạt trên 40 ngàn tấn/năm. 

Đoàn công tác huyện Quỳ Châu tham quan mô hình trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc huyện Lục Ngạn
Đoàn công tác huyện Quỳ Châu tham quan mô hình trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc huyện Lục Ngạn

Đoàn đã trực tiếp đến thăm mô hình gà ở huyện Yên Thế - điểm sáng trong phát triển kinh tế rừng kết hợp với chăn nuôi gà đồi của tỉnh Bắc Giang. Dự kiến năm 2018, tổng đàn gia cầm của huyện Yên Thế đạt 4,3 triệu con (trong đó đàn gà là 4 triệu con); sản lượng thịt gà xuất chuồng đạt 20.000 tấn và 9,5 triệu quả trứng, giá trị đạt trên 1.400 tỷ đồng.

Mô hình nuôi gà đồi của huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
Mô hình nuôi gà đồi của huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Cũng trong năm 2018, sản phẩm “Gà đồi Yên Thế” được vinh danh Tốp 10 Thương hiệu – sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng do Chương trình xây dựng quản bá thương hiệu và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam bình chọn.

Đoàn công tác huyện Quỳ Châu trao quà lưu niệm cho huyện
Đoàn công tác huyện Quỳ Châu trao quà lưu niệm cho huyện Yên Thế.

Tại các điểm đến thăm quan, Đoàn công tác đã trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ cây, con..

Trao quà lưu niệm cho huyện Lục Ngạn.
Trao quà lưu niệm cho huyện Lục Ngạn.

Thông qua đó, đã giúp cho các thành viên trong đoàn công tác của huyện Quỳ Châu, đặc biệt là đại diện lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu về kỹ thuật, cách chăm sóc, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và tiêu thụ… từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương./.

Kế Kiên