Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn trực tuyến toàn quốc về thực hiện cơ chế một cửa

11:36, 20/12/2018

Sáng nay (20/12), Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo các quy định tại Nghị định số 61, ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ. 

Dự hội nghị có đồng chí Mai Tiến Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách hành chính của Thủ tướng.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Nguyên tắc cơ bản thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 năm 2018 của Chính phủ, đó là lấy sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân làm thước đo về chất lượng và hiệu quả phục vụ của các cơ quan nhà nước. Bởi vậy, việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông phải được quản lý tập trung, thống nhất.

Đối với bộ phận trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân phải kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Ngoài ra, quá trình giải quyết thủ tục hành chính phải được thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, có sự tham gia của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là phải tuân thủ các quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế được Việt Nam ký kết./.

Nguyễn Nam - Hữu song