Y tế

Khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, hạn chế lây lan F0 tại Quỳnh Lưu

11:17, 29/10/2021
Ngay sau khi phát hiện chùm F0 tại xã Quỳnh Bảng, sáng 29/10, Sở Y tế đã khảo sát, làm việc với huyện Quỳnh Lưu để có phương án chống dịch, hạn chế thấp nhất việc phát tán, lây lan dịch trong cộng đồng.
Chùm ca 5 F0 trong cùng một gia đình có địa chỉ tại xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Fb

Chùm ca 5 F0 trong cùng một gia đình có địa chỉ tại xóm Văn Học, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu. Trong đó, bệnh nhân  H. Đ. N, nam, sinh 1982, là chủ gia đình làm nghề cắt tỉa cây cảnh, môi giới chở khách, nên mức độ tiếp xúc rộng, nguy cơ cao. Đặc biệt, trong thời gian dài vừa qua, huyện Quỳnh Lưu là vùng xanh an toàn, nên toàn bộ các trường học đã được mở cửa, cả 3 bệnh nhân là con của BN H.Đ.N (sinh các năm 2006, 2010, 2014) đều đến trường học tập trung ở cả 3 cấp học.

Bước đầu, huyện Quỳnh Lưu đã truy vết được 382 F1, trong đó riêng xã Quỳnh Bảng có 257 người.

Toàn cảnh buổi làm việc của Sở Y tế với huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi làm việc của Sở Y tế với huyện Quỳnh Lưu.

Khẳng định của ngành y tế tỉnh Nghệ An tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Quỳnh Lưu, đến thời điểm hiện tại, chùm ca F0 tại xã Quỳnh Bảng vẫn chưa rõ nguồn lây, do đó nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Yêu cầu được đặt ra lúc này đối với Quỳnh Lưu là phải khoanh vùng chặt, lấy mẫu xét nghiệm nhanh để hạn chế tối đa việc phát tán, lây lan dịch ra cộng đồng. Ngoài ra, địa phương cũng cần chú trọng xây dựng hệ thống điều trị tại cơ sở, đồng thời đẩy nhanh việc phủ rộng tiêm phòng vắc xin trên địa bàn.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện