Y tế

Quảng Ninh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ ngày 30/10

16:23, 26/10/2021
Trẻ em được chia làm hai nhóm, từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi và từ đủ 12 đến dưới 16 tuổi; loại vaccine phòng COVID-19 được lựa chọn là của Pfizer BioNTech.

Dự kiến trong hai ngày 30-31/10, Quảng Ninh bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi.

Việc tiêm chủng lần này được triển khai trên diện rộng, tiêm đồng loạt tại tất cả các địa phương theo khu vực trên địa bàn.

Đây là động thái tích cực nhằm thực hiện mục tiêu trong tháng 10-11 là toàn tỉnh hoàn thành tiêm mũi hai cho người dân từ 18 tuổi trở lên và tổ chức tiêm chủng cho nhóm đối tượng trẻ em đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng cho tất cả nhóm đối tượng, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" và giữ vững "vùng xanh" an toàn.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, dự kiến, trên 95% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn đủ điều kiện được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Việc tiêm chủng này đòi hỏi có sự đồng thuận, đồng ý của gia đình, người giám hộ cho trẻ em tham gia tiêm chủng. Dự kiến, toàn tỉnh có gần 119.000 người tham gia tiêm chủng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương chỉ đạo đơn vị, cơ quan liên quan điều tra, lập danh sách toàn bộ trẻ em đang cư trú trên địa bàn theo từng lớp tại các trường học và cộng đồng, chia làm hai nhóm, từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi và từ đủ 12 đến dưới 16 tuổi.

Loại vaccine phòng COVID-19 được lựa chọn là của Pfizer BioNTech, theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế.

Dự kiến, Quảng Ninh huy động 3.600 cán bộ y tế đã được tập huấn an toàn tiêm chủng, tiêm vaccine COVID-19 tại tất cả bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường và cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Ngành Y tế huy động tối đa các đội cấp cứu thường trực tại điểm tiêm chủng đảm bảo mỗi điểm tiêm chủng bố trí tối thiểu 1 kíp trực cấp cứu.

Quảng Ninh chuẩn bị trang thiết bị bảo quản, vận chuyển vaccine an toàn như hệ thống tủ lạnh lưu trữ và bảo quản vaccine…/.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện