Y tế

Tiếp tục khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng ở Quỳnh Lưu

10:44, 31/10/2021
Liên tục ghi nhận các ca dương tính với Covid-19, sáng 31/10, Trung tâm Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra, khảo sát thực tế tại một số ổ dịch và làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai để có phương án chống dịch.
Huyện Quỳnh Lưu đã ghi nhận 15 ca F0 tại 3 xã; Truy vết gần 700 người liên quan trải rộng trên địa bàn 16 xã, thị trấn.

Từ ngày 29/10 đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã ghi nhận 15 ca F0 tại 3 xã, trong đó xã Quỳnh Bảng 10 ca, Quỳnh Diễn 3 ca và xã Quỳnh Tân 2 ca. Riêng  2 chùm ca bệnh tại xã Quỳnh Bảng và Quỳnh Tân chưa rõ nguồn lây. Do lịch trình di chuyển của các F0 phức tạp, nên bước đầu huyện Quỳnh Lưu đã truy vết được gần 700 người liên quan, trải rộng trên địa bàn 16 xã, thị trấn.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra thực tế tình hình truy vết tại địa phương

Làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng tại huyện Quỳnh Lưu rất cao do số lượng F1 quá nhiều. Hơn nữa, hiện nay số lao động từ các tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục về, nên yêu cầu quan trọng nhất đối với địa phương là phải quản lý, nắm chắc di biến động dân cư để có phương án quản lý, đặc biệt là đối với các khu cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Lưu.

Trước mắt, địa phương cần thực hiện tốt việc đánh giá, nhận định tình hình, chủ động quyết định việc phong tỏa, cách ly y tế khu vực có F0 sinh sống để chống dịch. Cùng với đó là tiếp tục khoanh vùng, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm trong cộng đồng. Chú ý đến việc bố trí lực lượng có chuyên môn để quản lý cách ly đúng quy định, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân đối với công tác phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình hiện nay./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện