Y tế

Giám đốc Sở Y tế làm việc với huyện Con Cuông về công tác phòng, chống dịch Covid-19

16:48, 16/11/2021
Sáng 16/11, đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Con Cuông để kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện Con Cuông có 6.368 người từ vùng có dịch trở về. Trong số người phải cách ly y tế tập trung, đã phát hiện 132 ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đã có 113 người điều trị khỏi trở về địa phương.

Đại diện huyện Con Cuông báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, huyện Con Cuông đã thành lập các khu cách ly y tế tập trung ở 13/13 xã thị trấn để tiếp nhận 840 người. Hiện tại còn 79 người cách ly tập trung. Số người được cách ly tại nhà 2.390 người, hiện còn 238 người.

Huyện cũng đã thành lập chốt kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn công dân về phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các thôn, bản khối xóm đều thành lập tổ Covid-19 cộng đồng để quản lý và truy vết số người ra vào địa bàn dân cư; Đồng thời, tăng cường khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc làm việc.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Con Cuông trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Đồng thời lưu ý, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, huyện cần triển khai chuyển trạng thái mới “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; đảm bảo 2 nhiệm vụ vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân; Tiếp tục thực hiện 5K, tiêm vắc xin, chuẩn bị đầy đủ cơ sở trang thiết bị để ứng phó khi tình huống xấu xảy ra.

Đồng chí Dương Đình Chỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà tại bản Piềng Tông, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông.

Dịp này, đồng chí Dương Đình Chỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng 2.500 khẩu trang cùng 5 triệu đồng; 10 suất quà cho 10 hộ nghèo ở bản Piềng Tông, xã Bình Chuẩn, nhân dịp Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021). 
 

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện