Y tế

Thanh Chương: Truy vết 44 F1 liên quan đến 3 ca dương tính cộng đồng ở thị trấn

11:55, 30/11/2021
Ngay sau khi có 3 ca dương tính trong cộng đồng, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 thị trấn Thanh Chương đã tiến hành truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly các F1.

Ngày 29/11, sau khi nghe tin BN N.V.T trú tại xã Ngọc Sơn có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2, 3 bệnh nhân gồm: N.T.T (nữ, sinh 1943), V.T.M (nữ, sinh 1995) và N.V.T (nam, sinh 1992), là bà cháu trong 1 gia đình trú tại khối 5A, khu vực chợ Đón, thị trấn Thanh Chương, đã đến trạm y tế  khai báo và được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, 3 mẫu của những người này đã gửi CDC cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến 3 ca nhiễm mới.
Lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến 3 ca nhiễm mới.

Ngay từ chiều  29/11, trong lúc chờ kết quả PCR, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Thanh Chương đã tiến hành truy vết các F1 liên quan, lấy mẫu, xét nghiệm, cách ly; Đồng thời phong tỏa khu vực nghi ngờ có dịch; ngừng hoạt động chợ Đón.

LLCN truy vết, phong toả khu vực liên quan đến các ca nhiễm.
LLCN truy vết, phong toả khu vực liên quan đến các ca nhiễm.

Nguồn lây của 3 bệnh nhân trên được xác định từ ca F0 làm nghề lái xe, thường xuyên phụ xe cho BN. N.V.T trú ở xã Ngọc Sơn.

Liên quan đến 3 ca nhiễm cộng đồng này, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Thanh Chương đã tích cực truy vết F1, sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng. Hiện có 44 F1 đã cách ly theo quy định.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện