Y tế

Xuất hiện hơn 70 ca nhiễm cộng đồng, Tân Kỳ triển khai thành lập Trạm y tế lưu động thu dung bệnh nhân Covid- 19

16:12, 24/11/2021
Sáng 24/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ tổ chức cuộc họp với Ban chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Nghĩa Đồng để bàn về việc thành lập Trạm y tế lưu động thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường Mầm non xã Nghĩa Đồng huyện Tân Kỳ. 

Tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Tân Kỳ hiện đang diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến sáng 24/11, trên địa bàn huyện đã có 71 ca nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Trong đó, xã Nghĩa Đồng có 51 trường hợp, xã Nghĩa Hoàn 7 trường hợp, Tân Long 2 trường hợp, Giai Xuân 5 trường hợp, Nghĩa Thái 6 trường hợp và thị trấn 1 trường hợp. Toàn huyện Tân Kỳ hiện có 1.382 trường hợp F1.

Toàn huyện Tân Kỳ hiện có trên 1.380 trường hợp F1.

Trước tình hình đó, huyện Tân Kỳ đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 xã Nghĩa Đồng để triển khai thành lập trạm y tế lưu động để thu dung, khám, điều trị cho người bệnh Covid-19 nhẹ, không triệu chứng tại Trường Mầm non xã Nghĩa Đồng với hơn 200 giường bệnh. Riêng các bệnh nhân có triệu chứng sẽ được đưa đi điều trị ở tuyến trên.

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trên địa bàn.
Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trên địa bàn.

Huyện Tân Kỳ đang triển khai các biện pháp theo đúng qui định cách ly y tế tại xã Nghĩa Đồng. Các ngành, đơn vị trên địa bàn huyện có trách nhiệm hỗ trợ kịp thời, ưu tiên nguồn lực, nhân lực cho xã Nghĩa Đồng; Có phương án kịp thời về việc cung ứng lương thực, thực phẩm tại xã Nghĩa Đồng và một số địa phương khác; Tiến hành khử khuẩn và trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo cho việc thành lập và đưa vào hoạt động của Trạm y tế lưu động thu dung bệnh nhân Covid- 19 tại địa bàn xã Nghĩa Đồng, cũng như các phương án phòng chống dịch trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Phổi Nghệ An đã tăng cường 3 y, bác sỹ cho huyện Tân Kỳ để làm công tác điều trị bệnh nhân Covid- 19 trên địa bàn huyện./.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện