Y tế

Ca F0 ở Quỳnh Long - Quỳnh Lưu phát hiện dương tính sau khi kết thúc thời gian cách ly

19:39, 08/12/2021
Sau khi xuất hiện ca dương tính Covid-19 trên địa bàn, ngay trong chiều 8/12, Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Quỳnh Long đã triển khai các biện pháp cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm khoanh vùng, dập dịch, quyết không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Trường hợp dương tính với Covid-19 là bệnh nhân T.X.T. (SN 1966), ở Thôn Đại Tân, xã Quỳnh Long.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 29/11/2021 anh T. bắt xe khách của nhà xe Hoàng Nhụy ở xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu), từ Bình Dương về nhà. Đến khoảng 17 giờ ngày 30/11/2021, anh T. về thẳng Trạm y tế xã Quỳnh Long và tiến hành khai báo y tế, sau đó được Ban CHQS xã hướng dẫn cách ly tại phòng số 1, Trường mầm non cùng với anh Phạm Việt Hùng (SN 1986) ở thôn Phú Liên. Anh T. sau khi lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid – 19.

Đến sáng 1/12, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục xuống lấy mẫu, ngày 2/12 cho kết quả âm tính nên anh T. được cho về cách ly tại nhà (ở một mình không tiếp xúc với ai). Đến 9 giờ ngày 6/12/2021 là ngày hết cách ly, anh T. về nhà mẹ đẻ để giỗ bố. Đến 10 giờ 6/12, Trạm y tế xã thông báo anh T. lên test PCR, đồng thời cho về nhà chờ kết quả. Sáng 7/12, mẫu bệnh phẩm được lấy cho kết quả nghi ngờ dương tính Covid - 19. Đến sáng 8/12, Trung tâm Y tế huyện báo về cho Trạm y tế xã Quỳnh Long về trường hợp anh T. đã cho kết quả PCR khẳng định dương tính với covid 19.

Nhân viên Y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với anh Phạm Việt H. (đang chờ kết quả PCR).
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi bệnh nhân T.X.T. có kết quả dương tính Covid-19, được sự hướng dẫn của cán bộ huyện phụ trách địa bàn, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Quỳnh Long đã chỉ đạo tất cả lực lượng tập trung điều tra, truy vết và xác định được có 16 F1 liên quan đến bệnh nhân. Tất cả các trường hợp F1 này đã được cho cách ly tập trung.

Tuy nhiên, trong chiều nay, trên địa bàn xã Quỳnh Long có thêm một trường hợp đang chờ kết quả khẳng định PCR, đó là anh P.V.H. ở thôn Phú Liên, cách ly cùng phòng với BN T.X.T.

Trong khi chờ kết quả khẳng định PCR đối với trường hợp P.V.H, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Quỳnh Long đã chủ động “đi trước một bước”, tập trung khoanh vùng, điều tra dịch tễ và xác định có 23 trường hợp liên quan đến anh H.; triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với 23 trường hợp có liên quan đến anh H. tại địa bàn thôn Phú Liên.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện