Y tế

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An làm việc với huyện Quế Phong

19:48, 29/12/2021
Chiều 29/12, đồng chí Dương Đình Chỉnh – Phó Chỉ huy trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quế Phong để chỉ đạo công tác chống dịch.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra thực tế tại huyện Quế Phong.

Từ ngày 22/11 đến nay, huyện Quế Phong đã phát hiện 273 F0 tại các xã Tiền Phong, Nậm Giải, Hạnh Dịch và Thị trấn Kim Sơn. Sau khi xuất hiện ổ dịch, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và xã Hạnh Dịch khẩn trương triển khai các phương án dập dịch. Đến nay, đang phong tỏa 104 hộ gia đình có F1.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Đình Chỉnh - Phó Chỉ huy Trung tâm phòng chống dịch bệnh tỉnh yêu cầu huyện Quế Phong tiếp tục rà soát, nắm số lượng dân cư trên địa bàn, tăng tốc truy vết cho hết bằng được các F1, để cách ly kịp thời theo hướng liên gia; Cần xem xét, đánh giá tình hình dịch tại các bản còn lại và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thăm dò các hộ gia đình để phát hiện, bóc tách F0; Xem xét tiến hành “phong tỏa hẹp” nhưng phải chặt chẽ; Tạm dừng học tập trung của học sinh trên địa bàn; Tiến hành tiêu trùng khử độc tại ổ dịch và địa bàn liên quan đến F0; Khẩn trương chuyển các ca bệnh về khu thu dung, điều trị F0./.

Đình Đức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện