Y tế

Quỳnh Lưu: Truy vết hơn 200 F1 liên quan đến F0 là cán bộ dân số ở xã Tân Sơn

12:05, 19/12/2021
Liên quan đến bệnh nhân H.T.H, sinh năm 1986, ở thôn 5, đến nay, xã Tân Sơn (huyện Quỳnh Lưu) đã phát hiện thêm 6 ca nhiễm Covid-19 mới, 1 ca nghi nhiễm và truy vết, cách ly hơn 200 trường hợp F1 có liên quan.

Bệnh nhân H.T.H, sinh năm 1986, là cán bộ chuyên trách dân số ở xã Tân Sơn. Bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 15/12. Trong thơi gian 1 tuần trước khi phát hiện có kết quả dương tính, bệnh nhân H đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người như: dự sinh hoạt chi bộ ở thôn 5; đi ăn giỗ, tham gia tiêm chủng ở trạm y tế xã… 

Xã Tân Sơn phối hợp với trung tâm y tế huyện tổ chức lấy mẫu test nhanh cho 875 người dân
Xã Tân Sơn phối hợp trung tâm y tế huyện tổ chức lấy mẫu test nhanh cho 875 người dân.

Ông Nguyễn Đức Toàn – Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Quỳnh Lưu) cho biết: Do lịch trình di chuyển của bệnh nhân phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Tân Sơn đã tổ chức phong tỏa 45 hộ dân thuộc các tổ liên gia ở thôn 5 và thôn 7; thành lập 2 tổ an ninh tự quản do các đồng chí công an làm tổ trưởng. Đồng thời, địa phương cũng phối hợp với trung tâm y tế huyện tổ chức lấy mẫu test nhanh cho 875 người dân và xét nghiệm PCR cho 208 trường hợp F1 có liên quan.

a
Thêm 6 ca nhiễm mới và 1 ca nghi nhiễm được phát hiện liên quan đến BN H.T.H.

Kết quả đến sáng 19/12, trên địa bàn xã Tân Sơn đã phát hiện thêm 6 ca nhiễm Covid-19 mới và 1 ca nghi nhiễm liên quan đến bệnh nhân H.T.H.

Lũy kế tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, trên địa bàn xã Tân Sơn đã ghi nhận 12 ca nhiễm Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Sơn chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh gắn với phát triển kinh tế. Đối với ổ dịch mới phát sinh phải tập trung lực lượng rà soát, thần tốc xét nghiệm, khống chế kịp thời, hạn chế dịch lây lan; Tăng cường quản lí chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Tuyên truyền mọi người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định./.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện