Y tế

Nghệ An: Phấn đấu phủ vắc xin Covid-19 mũi 3 cho 50% người trên 12 tuổi trước Tết

18:28, 29/01/2022
Sáng 29/1, đoàn công tác Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã kiểm tra các điểm tiêm chủng tại các Trạm Y tế thuộc 5 huyện: Nghi Lộc, TX Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai, về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 mùa Xuân trên địa bàn toàn tỉnh. 
Đoàn công tác kiêm tra công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế phường Nghi Thu, TX Cửa Lò.
Đoàn công tác kiêm tra công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế phường Nghi Thu, TX Cửa Lò.

Chiến dịch nhằm tiêm bổ sung vắc xin COVID-19 cho người trên 12 tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19, người đi làm xa về địa phương ăn Tết và khách du lịch/khách vãng lai, kể cả những người mắc COVID-19 đã điều trị khỏi bệnh...

a
Nghệ An phấn đấu phủ vắc xin Covid-19 mũi 3 cho 50% người trên 12 tuổi trước Tết.

Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo cơ sở cần quyết liệt trong triển khai thực hiện chiến dịch, không để sót người chưa tiêm.

a
Lực lượng chuyên môn được ngành Y tế chỉ đạo luôn sẵn sàng trực tiêm 24/24 trong những ngày Tết.

Trong bối cảnh lượng người về quê ăn Tết ngày càng đông, số ca nhiễm mấy ngày gần đây tăng cao thì việc tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 rất cần thiết, nhằm hạn chế sự lây nhiễm cũng như số ca bệnh chuyển nặng.

Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm Y tế phường
Đoàn công tác kiểm tra tại Trạm Y tế xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu.

Mục tiêu của chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 mùa Xuân trên địa bàn toàn tỉnh: bao phủ toàn bộ những người trên 12 tuổi chưa tiêm; đạt hơn 50% người được tiêm mũi 3 trước Tết. Riêng lực lượng chuyên môn được ngành Y tế chỉ đạo luôn sẵn sàng trực tiêm 24/24 trong những ngày Tết./.

Phạm Hường - Thái Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện