Y tế

Hướng dẫn cấp giấy cho người mắc Covid-19 hưởng bảo hiểm xã hội

14:14, 23/02/2022
Sở Y tế Nghệ An có công văn Số: 748/SYT-NVY gửi Giám đốc Trung tâm Y tế các huyện, thành thị trong tỉnh, hướng dẫn cấp giấy cho người mắc Covid-19 hưởng bảo hiểm xã hội.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Để thuận lợi cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà được hưởng bảo hiểm xã hội đúng chế độ, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế các huyện, thành thị thực hiện nội dung sau:

Chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường, thị trấn: Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ thông tin vào hồ sơ quản lý, theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà theo quy định. Việc chỉ định cấp phát thuốc phải có y lệnh chi tiết, theo dõi chặt chẽ; hoàn thiện hồ sơ ngay khi kết thúc theo dõi, quản lý, điều trị; Cung cấp cho người mặc COVID-19 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh. Bao gồm:

- Giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà (theo mẫu)

- Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (mẫu giấy tại phụ lục 7 ban hành kèm theo Thông tư số 36/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế ) nếu cần.

Trạm Y tế chỉ cấp giấy xác nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với những trường hợp có Quyết định cách ly đối với người mắc COVID-19 (FO) điều trị tại nhà/nơi lưu trú; hồ sơ quản lý điều trị đã hoàn tất; đã xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Thực hiện đúng chỉ đạo của Sở Y tế tại Công văn số 512/SYT-NVY ngày 08/02/2022 về hướng dẫn quản lý người mắc COVID-19 tại nhà. Sau khi người bệnh hoàn thành thời gian cách ly theo hướng dẫn tại “mục 7.1. Tiêu chuẩn dỡ bỏ cách ly với người quản lý, chăm sóc tại nhà”: Tư vấn người dân tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian sinh hoạt, làm việc. Nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,... báo ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn tiếp theo.

Giám đốc Trung tâm Y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ Trạm Y tế trong quá trình triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế.

 

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện