Y tế

Kỳ Sơn: Kiểm tra cơ sở bán thuốc chữa bệnh bán Kist test nhanh Covid - 19 với giá cao

18:33, 12/02/2022
Từ thông tin người dân phản ánh về một số quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có bán Kist test nhanh kháng nguyên Sars CoV có hiện tượng tăng giá, chiều ngày 12/2/2022, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành huyện Kỳ Sơn đã tiến hành kiểm tra, xác minh tại các cơ sở kinh doanh quầy thuốc, nhà thuốc bán thuốc chữa bệnh trên địa bàn. 
Đoàn kiểm tra liên ngành của Huyện Kỳ Sơn kiểm tra các quầy thuốc tại Thị trấn Mường Xén

Qua kiểm tra, xác minh, có 4/10 cơ sở quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn (Kiểm tra cả nhật ký bán hàng của các cơ sở) có bán kist test nhanh kháng nguyên Sars CoV2, xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, giá giao động từ 80-100 nghìn đồng/bộ. Đa số các cơ sở kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh đã thực hiện tốt các quy định về kinh doanh, bán lẻ thuốc chữa bệnh, không có hiện tượng tăng giá bộ kist test nhanh kháng nguyên như người dân phản ánh. 

Đoàn kiên ngành cũng đã kiểm tra giá cả của sản phẩm khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn chân, tay, miệng

Đoàn kiên ngành cũng đã kiểm tra giá cả của sản phẩm khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn chân, tay, miệng… Đồng thời yêu cầu các cơ sở quầy thuốc, nhà thuốc thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá và bán theo giá đã niêm yết, sản phẩm bán phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng thuốc, thực hiện tốt các quy định khác của pháp luật có liên quan.
 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện