Y tế

Thai phụ người Khơ Mú sinh con ngay trên đường đi đẻ

17:07, 26/02/2022
Chị Xeo Thị Ba, người dân tộc Khơ Mú ở bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện rẻo cao Tương Dương chuyển dạ sinh con khi đang trên đường đi đẻ.

Theo chia sẻ của người nhà chị Xeo Thị Ba, sáng 26/2, chị Ba có dấu hiệu sắp sinh nên người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện bằng xe máy. Tuy nhiên, khi đến địa phận bản Minh Tiến (cách nhà khoảng 10km), chị Ba chuyển dạ, đau nhiều.

Rất may, gia đình được người dân giúp đỡ, kịp thời gọi được nhân viên y tế bản đến hiện trường giúp đỡ. Chị Ba sinh con thành công ngay trên đường.

a
Thai phụ người Khơ Mú sinh con ngay trên đường đi đẻ.

Chị Lô Thúy Bông - Y tá Trạm Y tế xã Lượng Minh, huyện Tương Dương chia sẻ: “Bất ngờ nhận được cuộc điện thoại đề nghị giúp đỡ thai phụ chuyển dạ trên đường khi đang nghi ở nhà, đã lập tức lấy xe đi. Đường đèo dốc và có nhiều khúc cua nguy hiểm, nhưng lúc đó tôi không nghĩ đến mà chỉ muốn đi thật nhanh. Đến đoạn đường thuộc địa phận cuối bản Minh Tiến thì thấy thai phụ nằm bên đường người thì lạnh ngắt. Tôi vội vàng thăm khám và hướng dẫn thai phụ rặn cũng như đỡ đẻ. Rất may mắn là ca sinh rất thuận lợi, sản phụ sinh thành công 1 bé trai khoảng hơn 3kg”.

Được biết, đây là lần sinh đầu tiên của chị Xeo Thị Ba. Hiện cả 2 mẹ con sản phụ đều mạnh khỏe.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện