Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 nạn nhân chất độc da cam

09:23, 28/05/2022
Sáng 28/5, tại BV Quân y 4, Bộ Quốc phòng phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức đợt khám chữa bệnh cho các hội viên là nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 
Bàn ghi hồ sơ thủ tục cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Đợt này, có 200 hội viên là nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong toàn tỉnh được khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 4 tiến hành khám tổng quát.

Các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 4 đã tiến hành khám tổng quát, siêu âm, chụp X.quang, xét nghiệm, nội soi và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Những bệnh nhân bệnh nặng sẽ được nhập viện hoặc chuyển tuyến điều trị.

Đợt này, có 200 hội viên là nạn nhân Hội chất độc da cam/dioxin tỉnh được khám chữa bệnh.

Chương trình khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 28-29/5 do Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và BV Quân y 4 phối hợp triển khai thực hiện. Toàn bộ kinh phí của đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc này do Bộ Quốc phòng tài trợ; UBND tỉnh Nghệ An cấp kinh phí ăn uống, đưa đón các hội viên.

Các bệnh nhân chờ lấy mẫu máu xét nghiệm.

Việc tổ chức khám bệnh tập trung, cấp thuốc cho các nạn nhân được Bệnh viện quân y 4 và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thực hiện theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng và theo chế độ bảo hiểm y tế hiện hành, bảo đảm chu đáo, hiệu quả. Các bác sỹ BV Quân y 4 tư vấn sức khỏe, kê đơn, cấp thuốc điều trị và thuốc bổ cho nạn nhân phù hợp với sức khỏe của từng người. Bên cạnh đó, bảo đảm an toàn trong khám bệnh, cấp thuốc và phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện. 

Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin được siêu âm, chụp X.quang, xét nghiệm, nội soi..
Những bệnh nhân nặng được nhập viện, chuyển tuyến điều trị.
Ngoài ra, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin còn được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe.

Đây là hoạt động thiết thực của Bộ Quốc phòng và Tổng cục Hậu cần trong việc phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961/10-8-2021); đồng thời góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần cho các nạn nhân.

Hiến Chương – Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện