Y tế

Hơn 1000 tình nguyện viên TX Hoàng Mai tham gia hiến máu

12:01, 26/08/2022
Sáng 26/8, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 có hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Tại đây, các tình nguyện viên đăng ký, được tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc, xét nghiệm máu. Ban tổ chức tiến hành lấy máu đối với các tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, chất lượng máu. Bên cạnh đó, các y bác sỹ chuyên khoa cũng tư vấn cho các tình nguyện viên không đủ sức khỏe, phát hiện các bệnh lý trong quá trình xét nghiệm máu.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Hoàng Mai (3/4/2013-03/4/2023). Với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi – Nghĩa tình nhận lại”, mong muốn những giọt máu hồng của các tình nguyện viên trao đi sẽ giúp cho nhiều người bệnh được cứu chữa kịp thời.

Kết quả đã có hơn 800 đơn vị máu được hiến bổ sung vào quỹ máu dự trữ của tỉnh để cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân trên địa bàn.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu.

Dịp này, UBND thị xã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện trong những năm qua/.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện