Y tế

Ngành y tế  tỉnh giám sát tình hình phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Nghi Lộc

18:13, 01/08/2022
Chiều 1/8, đoàn giám sát của Sở y tế và trung tâm CDC tỉnh Nghệ An làm việc với huyện Nghi Lộc để nắm bắt, đánh giá về diễn biến dịch sốt xuất huyết, các biện pháp phòng chống trên địa bàn. 

Nghi Lộc là một trong 5 địa phương của tỉnh đã xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết thời gian qua và đang có nguy cơ lây lan rộng.

Toàn cảnh cuộc họp.

Trên địa bàn huyện Nghi Lộc đến thời điểm này có 79 ca mắc sốt xuất huyết, rải rác ở 9 xã. Trong đó, nhiều nhất là xã Nghi Quang, từ ngày 24/5 đến nay xuất hiện 2 ổ dịch với 73 ca. Và theo kiểm soát, tại 2 ổ dịch xã Nghi Quang, trung bình mỗi ngày ghi nhận 1,02 ca nhiễm.

CBYT kiểm tra chỉ số véc tơ muỗi sau phun lần 2
CBYT kiểm tra chỉ số véc tơ muỗi sau phun lần 2 tại xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Tại cuộc họp, đại diện chính quyền huyện Nghi Lộc và xã Nghi Quang đã phân tích nguyên nhân làm xuất hiện, lây lan dịch sốt xuất huyết. Đáng chú ý là công tác vệ sinh môi trường chưa tốt; nhiều gia đình sử dụng chum, vại, đồ vật chứa đựng nước cũng được xem là môi trường thuận lợi để muỗi và lăng quăng phát triển và truyền bệnh sốt xuất huyết.

Giám đốc Sở y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Để phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch, Giám đốc Sở y tế Nghệ An đề nghị huyện Nghi Lộc, các xã vùng biển tăng cường các biện pháp phòng dịch; xây dựng kịch bản phòng chống dịch sốt xuất huyết; nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương; chuẩn bị đầy đủ, kịp thời hóa chất vật tư dập dịch; tăng cường công tác truyền thông rộng rãi nhằm thay đổi ý thức người dân trong vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết.  

Dương Cầm- Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện