Bệnh viện Quân y 4: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí

17:58, 25/07/2023
 Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn Quân khu Lần thứ IX nhiệm kỳ (2023 – 2028); chiều ngày 25/7/2023, Đoàn cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần, Quân khu 4 tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc cho bà con nhân dân xã Tân Thành, huyện Yên Thành
oàn cảnh buổi khai mạc khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí ở xã Tân Thành,  Yên Thành.
Toàn cảnh buổi khai mạc khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí ở xã Tân Thành, Yên Thành.

Tại đây, đã có gần 200 người dân thuộc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và Nhân dân thuộc hộ nghèo được các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 thuộc các chuyên khoa nội, ngoại, cận lâm sàng như siêu âm, điện tim… tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ với các bệnh về tim mạch, xương khớp, cao huyết áp và các bệnh thông thường khác.

Bà con Nhân dân xã Tân Thành dân đang tiến hành đăng ký vào khám bệnh.
Bà con xã Tân Thành tiến hành đăng ký khám bệnh.

Để việc khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí thuận lợi, trước đó, bệnh viện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương khảo sát địa bàn để nắm nhu cầu khám, tư vấn sức khỏe của bà con nhân dân.

Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đang tiến hành khám nội soi.
Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đang tiến hành khám nội soi.
Các bác sĩ điện tim cho bà con.
Các bác sĩ điện tim cho bà con.
Tiến hành khám họng cho bà con nhân dân.
Tiến hành khám họng cho người dân.

Từ đó, Bệnh viện đã thành lập 5 phòng khám, 3 phòng siêu âm và phòng điện tim; 1 phòng cấp phát thuốc, cùng nhiều máy móc hiện đại và hàng trăm cơ số thuốc. Tổng giá trị tiền khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí gần 50 triệu đồng.

Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đang cấp phát thuốc cho bà con.
Các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đang cấp phát thuốc cho bà con.

Thông qua hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí của Bệnh viện Quân y 4, đã góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đồng thời, tăng cường tình đoàn kết tình quân quân dân máu thịt.

Tường Hiếu – Hữu Mười

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện