Y tế

Nghệ An hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng

16:32, 03/10/2023
Sáng 3/10, Sở y tế  Nghệ An phối hợp với  huyện Yên Thành tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2023.
Các đại biểu về dự thực hành rửa tay bằng xã phòng góp phần truyền đi thông điệp “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bàn tay của con người có thể mang tới 4,6 triệu mầm bệnh do thường xuyên va chạm vào người khác hoặc các bề mặt, phát sinh việc tích lũy nhiều vi khuẩn trên tay. Theo thống kê của Bộ Y tế gần một nửa các bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ mắc cao như: Covid -19, cúm, tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, lỵ, quai bị, thủy đậu…đều có liên quan tới nước sạch, vệ sinh môi trường. Do đó rửa tay bằng xà phòng là cách đơn giản, tiết kiệm có hiệu quả và sẽ giảm từ 35-47% nguy cơ các bệnh truyền nhiễm. 

Học sinh trường Tiểu học xã Hoa Thành tham gia hoạt động rửa tay bằng xà phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Với thông điệp “Rửa tay sạch – sáng tương lai” đã khẳng định tầm quan trọng của công tác vệ sinh cá nhân, lợi ích của việc rửa tay sạch, đúng cách với xà phòng, đặc biệt là thói quen rửa tay xà phòng đúng 10 thời điểm bao gồm: Sau khi ho/hắt hơi; Trước khi ăn, trước và sau khi chế biến thực phẩm; Sau khi đi làm về/từ bên ngoài trở về nhà; Sau khi tiếp xúc/chăm sóc người bệnh; Sau khi đi vệ sinh; Sau khi vệ sinh cho trẻ nhỏ; Sau khi mua sắm/cầm tiền; Sau khi tiếp xúc vật nuôi; Trước khi đi vào lớp học; Bất cứ khi nào tay bẩn.  

Hhuyện Yên Thành tổ chức diễu hành hưởng ứng ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng trên các trục đường chính của huyện.

Tại lễ  mít tinh, các đại biểu khách mời cùng các em học sinh trường Tiểu học Hoa Thành đã thực hiện nghi thức cam kết và thực hành rửa tay góp phần truyền đi thông điệp việc rửa tay với xà phòng không phải là lựa chọn, mà là trách nhiệm với gia đình và cộng đồng “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. 

Trung tâm VHTT TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện