Y tế

Quỳnh Lưu: Gần 380 trẻ tham gia chương trình khảo sát, sàng lọc rối loạn phổ tự kỷ

17:54, 09/12/2023

Trong hai ngày 9 và 10/12, gần 380 trẻ ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ được tham gia chương trình khảo sát, sàng lọc trẻ rối loạn phổ tự kỷ do Qũy bảo trợ trẻ em Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức. 

 Người thân của trẻ được hướng dẫn quy trình thực hiện sàng lọc.

Gần 380 trẻ từ 2 – 12 tuổi ở 33 xã, thị trấn được tham gia chương trình tại 4 địa điểm ở 4 Trường Mầm non gồm Quỳnh Châu, Quỳnh Hồng, Sơn Hải và Quỳnh Minh. Tại chương trình, các chuyên gia đã khám sàng lọc cho trẻ nhằm phát hiện sớm rối loạn phổ tự kỷ thông qua việc tìm hiểu các mốc phát triển về hành vi, kiểm tra ngôn ngữ, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, vận động của trẻ.

Chuyên gia tư vấn cho người thân của trẻ về phương pháp, kỹ năng can thiệp cho trẻ tại nhà.

Đồng thời, chuyên gia tư vấn cho người thân của trẻ về phương pháp, kỹ năng can thiệp cho trẻ tại nhà; tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trong vấn đề thực hiện quyền của trẻ tự kỷ, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục khi mắc phải hội chứng này.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho trẻ khi đến khám sàng lọc.

Rối loạn phổ tự kỷ là căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến kỹ năng xã hội, hành vi và khả năng giao tiếp của trẻ. Bệnh thường gây ra các trở ngại lớn cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy việc khảo sát, sàng lọc rối loạn phổ tự kỷ là một hoạt động rất quan trọng, giúp trẻ được phát hiện và điều trị sớm, để đạt được hiệu quả tốt nhất, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ và gia đình./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện