Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Từ 1/6, tài xế vi phạm giao thông sẽ được cập nhật trên mạng

08:11, 26/03/2019
Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất kết nối thông tin vi phạm về giao thông và ma tuý của tài xế để xử lý, quản lý tài xế.

Trong cuộc họp báo quý 1 của Bộ Công an chiều 25/3, trả lời câu hỏi về chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ giữa Bộ Công an với Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, "hai bên đã thống nhất cao và giao các đơn vị xây dựng cách thức cụ thể, chậm nhất 1/6 sẽ kết nối".

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.
Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Theo ông Dũng, khi kết nối, thông tin vi phạm của tài xế cả về giao thông và ma túy sẽ được cập nhật thường xuyên, hai Bộ có thể sử dụng dữ liệu của nhau.

Trước đó, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ GTVT cho phép công an gửi số liệu tước giấy phép lái xe, song chưa quy định việc phải gửi dữ liệu về tạm giữ bằng lái xe nên một số đơn vị không gửi thông báo tạm giữ về các sở giao thông vận tải. Việc này dẫn đến cơ quan quản lý về giao thông không nắm được vi phạm của tài xế khi họ đến làm thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe.

Ngoài ra, việc gửi thông tin bằng văn bản có thể thất lạc hoặc chậm nên ảnh hưởng đến quá trình cập nhật dữ liệu.

Theo Báo Tin tức