Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

16 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

08:09, 28/04/2019
Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 27/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên toàn quốc đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông làm chết 16 người, bị thương 15 người.

Các vụ tai nạn giao thông đều xảy ra trên tuyến đường bộ. So với ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2018 thì trong năm nay tai nạn giao thông tăng 4 vụ, tăng 4 người chết, tăng 8 người bị thương.

Hiện trường vụ xe khách bị lật ở đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An chiều 29/4.
Hiện trường vụ xe khách bị lật ở đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An chiều 29/4.

Bắt đầu từ chiều 26 và sáng 27/4, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn bắt đầu về quê hoặc đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ, dẫn tới trình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ngày 27/4 nhận được gần tám cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an các địa phương đã xử lý hơn 4.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường bộ và đường thủy, phạt tiền 4,37 tỷ đồng, tạm giữ 32 xe ô tô và 512 xe mô tô, 613 giấy tờ các loại.

Theo TTXVN