An toàn giao thông

Gây tai nạn chết người, rồi ung dung bỏ trốn đi ăn đám cưới 

09:22, 03/04/2020
Ông Kha Văn Minh - Trưởng Công an xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông cho biết: đã tìm ra đối tượng gây tai nạn giao thông khiến người thợ xây tử vong rồi bỏ trốn đi ăn đám cưới.

Khoảng 8h30 phút ngày 27/3, anh Vi Văn Ơn là thợ xây sinh năm 1986 trú tại bản Quăn xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông điều khiển xe máy đến đỉnh Pù Huột biển số xe là 37-C1 092.59 đã bị một đối tượng đi ngược chiều quệt mạnh vào xe anh Ơn  khiến anh này tử vong tại chỗ. Đối tượng sau khi gây tai nạn đã phóng xe bỏ trốn về xã Xiêng My huyện Tương Dương.

 
Hiện trường vụ tai nạn.

Qua điều tra, sàng lọc và trích xuất camera tại Ki ốt xăng dầu ngã ba bản Tông xã Bình Chuẩn,  đã triệu tập các đối tượng thuộc diện nghi vấn.  
Tại cơ quan điều tra,  đối tượng Lô Văn Tập sinh năm 1975 trú tại bản Nà Cọ xã Bình Chuẩn đã khai nhận đã ngồi sau xe máy sirius màu đen trắng của đối tượng Kha Văn Tịnh sinh năm 1972  trú tại bản Phục xã Đôn Phục đi lên khu vực dốc Pù Huột. Xe lên đến dốc với tốc độ nhanh thì gặp anh Vi Văn Ơn đi xe máy hướng ngược lại, đồng thời trên đường cũng xuất hiện một xe ô tô tải đi cùng chiều với anh Ơn. Do anh Ơn vượt xe ô tô và lấn sang đường đi của Kha Văn Tịnh nên xe máy của anh Ơn đã va quệt trúng tay lái và bàn đạp của xe Kha Văn Tịnh lập tức anh Ơn bị ngã xuống đường. Kha Văn Tịnh và Lô Văn Tập thấy vậy nhưng không cho xe dừng lại mà vẫn tiếp tục phóng xe nhanh về hướng xã Xiêng My huyện Tương Dương. 

 
Tang vật vụ tai nạn.

Sau đi đến vạt keo bên đường khoảng 15m, Tịnh lập tức cởi chiếc áo  bên ngoài vứt vào rừng keo và chở Tập quay trở lại xem tình hình ra sao. Khi đi đến hiện trường của vụ tai nạn, thấy đông người Tập len vào đám đông hỏi han tình hình thì nghe có người nói anh Ơn bị vỡ đầu và đã tử vong tại chỗ. Tập hoảng sợ lập tức chạy trốn lên rừng còn Tịnh phóng xe chạy trốn về nhà.  
Ngày hôm sau, Tịnh vẫn đi dự đám cưới bà con trong xã sau đó Tịnh đã đưa xe xuống thị trấn Con Cuông bán đổi một chiếc xe máy khác. 
Trước lời khai của Lô Văn Tập, lập tức Công an xã Đôn Phục đã phối hợp với Công an huyện Con Cuông đã bắt giữ Kha Văn Tịnh để điều tra, đối tượng Tịnh đã khai nhận về hành vi lái xe máy đâm người tử vong rồi bỏ chạy.  Hiện nay, công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Lê 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện