An toàn giao thông

Kỳ Sơn ra quân kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn và ma túy

15:06, 07/08/2020
Ngày 7/8, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự - cơ động Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quân tuần tra kiểm soát xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để đợt ra quân phát huy được hiệu quả, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự - cơ động Công an huyện Kỳ Sơn, đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang bị để tăng cường tuần tra, kiểm soát trên 2 tuyến quốc lộ 7A, QL 16 và một số tuyến đường tỉnh lộ, nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự - cơ động Công an huyện Kỳ Sơn, đã huy động toàn bộ lực lượng và trang thiết bị tăng cường kiểm soát giao thông trên các tuyến đường chính.

Đồng thời, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự - cơ động Công an huyện Kỳ Sơn cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với Trung tâm VHTT&TT huyện, Phòng văn hóa  thông tin huyện Kỳ Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho người dân ở các xã vùng xâu, vùng xa trên địa bàn, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia khi điều khiển xe tham gia giao thông, xây dựng phong trào quần chúng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

Dịp này lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Kỳ Sơn cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhất là các xe vận tải khách nhằm phát hiện các trường hợp người lao động từ nước bạn Lào nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly và tuyên truyền người dân trên địa bàn một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dịp này lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn cũng tuyên truyền vận động người dân ra đường tham gia giao thông nên đeo khẩu trang để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo kế hoạch chung, đợt ra quân được bắt đầu từ đầu tháng 8 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện