An toàn giao thông

Kỳ Sơn triển khai cấp thẻ CCCD lưu động ở cơ sở

09:04, 18/03/2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An về triển khai cấp và quản lý thẻ căn cước công dân, Công an huyện vùng cao Kỳ Sơn đã triển khai đợt cao điểm tập trung xuống cơ sở cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn huyện từ ngày 1/3 đến 30/6/2021.

Tính đến ngày 17/3, Công an huyện Kỳ Sơn đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho trên 5.500 người dân trên địa bàn huyện.

Công an huyện Kỳ Sơn triển khai làm các thủ tục nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD có gắn chíp lưu động tại các xã, chia làm 3 ca, sáng, chiều, tối.

 Hiện, công an huyện đang điều động 26 cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện thiết bị xuống cơ sở các xã triển khai cấp thẻ lưu động cho người dân.

Triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD lưu động giúp công dân tuổi cao, người nghèo giảm chi phí đi lại trong quá trình làm hồ sơ thủ tục.

Để người dân đến làm căn cước công dân được thuận lợi, Công an huyện đã bố trí nhân lực, phương tiện thiết bị và trực 3 buổi trong ngày (sáng, chiều và buổi tối). 

Các chiến sĩ công an huyện Kỳ Sơn làm việc đến 12 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu của công dân.

Từ ngày 17-20/3, Công an huyện Kỳ Sơn triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD lưu động trên địa bàn xã Hữu Kiệm và tiếp tục triển khai tại các xã còn lại trong thời gian tới. Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: “Trước ngày triển khai đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp, Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành rà soát, lập danh sách người từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện cấp thẻ CCCD theo từng bản, khối ở các xã thị trấn".

 Người dân Kỳ Sơn rửa tay, trước khi vào làm thủ tục cấp thẻ CCCD
Người dân Kỳ Sơn rửa tay, trước khi vào làm thủ tục cấp thẻ CCCD

Hiện nay, số nhân khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn huyện Kỳ Sơn trong độ tuổi cấp CCCD là 56.432 nhân khẩu, trong đó nhân khẩu thường trú là 55.580, có mặt tại nơi thường trú là 50.360, nhân khẩu tạm trú là 852. Dù khá vất vả vì số lượng người dân có nhu cầu cấp thẻ CCCD khá đông nhưng anh em trong đội luôn động viên và hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện