An toàn giao thông

Nghệ An: Điều chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải trong tình hình mới

20:40, 17/06/2021
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có Công văn số 2066/SGTVT-VT gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị khai thác bến xe khách về việc điều chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải trong tình hình mới.

Công văn nêu rõ:

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh (đến ngày 17/6/2021 đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng); Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo thiết lập khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 2 phường của thành phố Vinh (Hà Huy Tập, Hưng Dũng) và 5 xã của huyện Diễn Châu (Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Tân, Diễn Cát, Diễn Kim), giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Vinh và huyện Diễn Châu. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại Thông báo số 332/TB-UBND ngày 16/6/2021, đồng thời để hạn chế lây lan dịch Covid-19 giữa các địa phương, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện ngay các nội dung sau: 

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo các văn bản: số 1867/SGTVT-VT ngày 3/6/2021, số 1926/SGTVT-VT ngày 7/6/2021 và số 2033/SGTVT-VT ngày 15/6/2021 của Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, biện pháp phòng dịch 5K của Bộ Y tế; Tuyệt đối không đưa phương tiện đi, đến các địa bàn được công bố có dịch Covid-19, nếu có đi qua các vùng có dịch thì không được dừng đỗ, đón, trả khách. 

Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

2. Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định (liên tỉnh và nội tỉnh), xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi: 

- Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách (gồm: xe tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi) từ thành phố Vinh đi tỉnh Quảng Bình (từ ngày 17/6/2021 cho đến khi có thông báo mới). Tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách từ Nghệ An đi, đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh. 

- Các đơn vị kinh doanh vận tải chi được hoạt động tối đa 50% số lượng phương tiện của đơn vị (tối thiểu 01 xe); thông báo danh sách các phương tiện hoạt động về Sở Giao thông Vận tải để theo dõi, quản lý. 

- Chỉ được vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa. không quá 20 người trên phương tiện (đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che thì được cho số lượng khách theo thiết kế), đối với xe taxi dưới 7 chỗ ngồi được phép chở không quá 3 người. 

- Tuyệt đối không đưa phương tiện đến hoạt động tại các khu vực đã thiết lập cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Hạn chế đưa phương tiện đến hoạt động tại các khu vực đã thiết lập cách ly xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

- Trên xe phải bố trí đủ khẩu trang dự phòng, thường xuyên bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí dễ quan sát. Yêu cầu hành khách trước khi lên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế điện tử, cài đặt các phần mềm như: Bluezone, NCOVI,... Trường hợp hành khách không có điện thoại thông minh, yêu cầu lái xe có trách nhiệm thực hiện ghi nhận lại tất cả thông tin khai báo y tế của hành khách. 

3. Đối với hoạt động vận tải hàng hóa tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc, khẩn trương thực hiện./. 
 

NTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện