An toàn giao thông

Nạn nhân vụ tai nạn 8 người tử vong ở Quảng Nam: 'Tôi nghe tiếng nổ rất lớn rồi xe lật ngửa'

11:52, 14/02/2023
- “Lúc đó tôi còn thức. Bỗng nhiên thấy xe xẹt xẹt, rồi tiếng nổ lớn sau đó thì trời đất tối thui. Tôi được mọi người lôi ra, may mắn còn sống. Xung quanh người chết nằm la liệt...”, nạn nhân vụ tai nạn may mắn sống sót kể lại.

Bà Phạm Thị Mai (trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) lên xe khách 76B-00660 lúc 2h sáng đưa em chồng đi Đà Nẵng khám bệnh. Vụ tai nạn xảy ra khiến bà bị đa chấn thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Đang ngồi trên xe bỗng nghe tiếng rầm rồi xe bị lật. Tôi bị mắc kẹt bên trong, mọi người la hét hoảng loạn. Quan sát xung quanh thấy tấm cửa kính vỡ nên cố bò ra khỏi xe rồi được mọi người đưa đến bệnh viện, nhưng người em chồng thì chết rồi”, bà vừa nói vừa khóc. 

Chị Võ Thị Thúy Trâm may mắn thoát chết sau vụ tai nạn.
Ông Dương Ngọc Kỳ (nằm) điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Ông Dương Ngọc Kỳ (SN 1970, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi), nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn xe khách và xe đầu kéo được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu và điều trị.

Ông kể, vợ chồng ông đi ra Đà Nẵng để khám bệnh, lên xe từ lúc hơn 2h sáng. Ông ngồi cách tài xế một băng ghế.

“Lúc đó tôi còn thức. Bỗng nhiên thấy xe xẹt xẹt, rồi tiếng nổ lớn sau đó thì trời đất tối thui. Tôi được mọi người lôi ra, may mắn còn sống”, ông Kỳ bàng hoàng kể lại. 

Người thân chăm sóc nạn nhân điều trị tại bệnh viện.
Bà Phạm Thị Mai còn hoảng loạn sau vụ tai nạn.

Ông Lê Văn Sinh – Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, xe khách chở 20 người từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng để khám bệnh. Vụ tai nạn khiến 8 người tử vong trong đó có tài xế xe khách (6 người tử vong tại hiện trường và 2 người tử vong tại bệnh viện), 12 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để điều trị.

Huyện hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Ngoài ra nhiều đơn vị cũng thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân.

Hiện trường vụ tai nạn.  

Khoảng 4h ngày 14/2, tại ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc Tam Hiệp, Núi Thành (Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách biển kiểm soát 76B-006.60 và xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 92H-004.33, 92R-004.69, làm 8 người chết, hơn 10 người bị thương.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện