An toàn giao thông

6 tài xế viết lời khai vụ xe tự chế quá khổ có hộ tống ở Nghệ An

07:30, 10/03/2023
Liên quan đến việc xe tự chế chở dầm cầu quá khổ có hộ tống từ Nghệ An sang Hà Tĩnh, lực lượng CSGT đã yêu cầu các tài xế trình diện và ghi lời khai ban đầu để có căn cứ xử lý.

Trung tá Nguyễn Anh Cường, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Nghệ An) đã nhận những tư liệu của PV VietnamNet về đoàn xe tự chế quá khổ chở dầm cầu từ Nghệ An sang Hà Tĩnh.

Những hình ảnh, clip cung cấp cho lực lượng CSGT ghi lại đoàn xe di chuyển trên QL46A đi vào QL1A tuyến đường tránh Vinh (Trạm CSGT 5.1 xử lý) và di chuyển theo dọc tuyến tỉnh lộ 542C và đoạn qua cầu Yên Xuân thuộc địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Xe tự chế chở dầm cầu quá khổ trên QL46A vào trưa ngày 7/3/2023. Ảnh: Quốc Huy
Xe tự chế chở dầm cầu quá khổ trên QL46A vào trưa ngày 7/3/2023. Ảnh: Quốc Huy

“Quãng đường từ trạm trộn bê tông ra vào QL46A rất ngắn, xe di chuyển chưa đến 1km. Trong thời điểm những xe này di chuyển, có thể có 1 tổ tuần tra làm việc gần đó nhưng không thể kịp thời có mặt để xử lý”, ông Cường nói.

Qua các hình ảnh, clip báo VietNamNet cung cấp, Trung tá Nguyễn Anh Cường cho biết, phán đoán bằng mắt thường cũng thấy những xe này chở hàng siêu trường, siêu trọng. Việc chở bằng phương tiện này là sai, đây không phải là phương tiện chuyên dụng.

“Về xe bán tải làm phương tiện dẹp đường, dẫn đường, đây không phải là phương tiện được cho phép, không đủ thẩm quyền”, ông Cường khẳng định.

Chiếc xe hộ tống dùng đèn chớp, gậy dẫn đường phía sau chiếc xe tự chế chở dầm cầu.
Chiếc xe hộ tống dùng đèn chớp, gậy dẫn đường phía sau chiếc xe tự chế chở dầm cầu.

Cũng theo Trung tá Cường, vì vi phạm đã xảy ra, đơn vị sẽ thành lập tổ xác minh, mời chủ doanh nghiệp, những lái xe có liên quan (lái xe chở dầm cầu, xe dẫn đường, dẹp đường – PV) lên làm việc để làm rõ các sai phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đại diện phòng CSGT tỉnh Nghệ An thừa nhận có một phần trách nhiệm của các cơ quan quản lý.

Chiều cùng ngày, Trung tá Lê Xuân Quý - Đội trưởng Đội CSGT 1.8 (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cũng đã liên hệ với phóng viên đề nghị cung cấp hình ảnh, clip về đoàn xe quá khổ có hộ tống chạy trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh làm việc tại Trạm đúc bê tông của Công ty TNHH Hòa Hiệp chiêu nay 9/3.
Lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh làm việc tại Trạm đúc bê tông của Công ty TNHH Hòa Hiệp chiêu nay 9/3.

"Một tổ công tác đang làm việc tại Trạm trộn bê tông Công ty TNHH Hòa Hiệp tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) nơi đúc những trụ dầm bê tông. Anh em đang tiến hành lấy lời khai của các tài xế và những người quản lý liên quan. Đồng thời, tiến hành đo đạc dầm bê tông để tính khối lượng" - ông Quý thông tin ban đầu.

Ngoài ra, một tổ công tác đang tiến hành trích xuất camera trên tuyến đường những chiếc xe tự chế quá khổ đi qua trên địa bàn huyện Đức Thọ. Khi trích xuất camera xong thì sẽ xác định được số chuyến và những ngày đội xe này đi qua.

Hai chiếc xe tự chế chở dầm cầu di chuyển trên địa bàn huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh và phía sau có xe bán tải hộ tống.
Hai chiếc xe tự chế chở dầm cầu di chuyển trên địa bàn huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh và phía sau có xe bán tải hộ tống.

Thiếu tá Nguyễn Thành Chung, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, hiện 6 tài xế xe tự chế và xe bán tải hộ tống đã đến trình diện và ghi lời khai ban đầu.

“Sáng 9/3, chúng tôi đã làm việc tại văn phòng đại diện của công ty vận chuyển dầm cầu. Chiều cùng ngày, chúng tôi lấy lời khai những người liên quan đến vụ vận chuyển, thu thập hồ sơ tài liệu, cho phía tài xế viết bản tự khai để làm căn cứ xử lý về sau. Hiện đang tập trung cán bộ để vào cuộc, khả năng trong ngày 10/3 sẽ có kết quả xử lý” -Thiếu tá Nguyễn Thành Chung nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện