An toàn giao thông

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng

08:30, 20/05/2023
Không lái xe suốt 10 năm nhưng kiên quyết đòi lái, không chịu thuê tài xế, cụ bà khiến cả gia đình chết thảm khi mất lái, lao thẳng xe xuống sông.

Theo thông tin đăng tải, bi kịch đau lòng xảy ra ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào thời điểm xảy ra sự việc, một gia đình 5 người gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ (bé gái 5 tuổi và bé trai 9 tháng tuổi), mẹ chồng chuẩn bị về nhà sau khi ăn tiệc tối với người thân, bạn bè.

Vì cả hai vợ chồng đều uống rượu, lái xe không đảm bảo an toàn lại vi phạm pháp luật, người vợ quyết định gọi điện thuê tài xế để đưa mọi người về nhà.Thế nhưng, do tiếc tiền, cho rằng gọi tài xế là lãng phí tiền bạc, mẹ chồng cô không đồng ý.

Khi tài xế lái thuê đến nơi, mẹ chồng vẫn cố gắng ngăn cản con dâu, ép cô phải huỷ bỏ dịch vụ thuê tài xế và khẳng định, bà có thể lái xe, trước đây đã từng lái rất nhiều năm, sẽ chịu trách nhiệm đưa mọi người về nhà an toàn. Cuối cùng, trước sự kiên quyết của mẹ chồng, con dâu đành thoả hiệp, để bà lái xe. 

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng. )Ảnh minh hoạ)
Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng. )Ảnh minh hoạ)

Nào ngờ, vì mẹ chồng đã không lái xe 10 năm, tay lái không còn vững. Trên đường về nhà, khi đi qua một cây cầu nhỏ, chiếc xe do bà lái đã bất ngờ tăng tốc, mất lái rồi đâm thẳng xuống sông, khiến cả gia đình 5 người mất mạng.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền cùng công an địa phương đã nhanh chóng tổ chức lực lượng cứu hộ và trục vớt chiếc ô tô bị rơi xuống nước. Tuy nhiên, sau khi chiếc xe được trục vớt lên thì cả 3 người lớn đều ở trên xe và được xác định đã tử vong, còn 2 cháu bé đã biến mất, nghi bị nước cuốn đi từ cửa sổ xe.

Lực lượng công an quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm, sau 6 tiếng đồng hồ tìm kiếm cứu nạn, cuối cùng tìm thấy 2 cháu bé. Đáng tiếc, cả hai đều không còn dấu hiệu của sự sống khi được phát hiện. Sự việc khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Phía công an địa phương cho biết, họ nghi ngờ nguyên nhân vụ tai nạn là do bà cụ đạp nhầm chân phanh thành chân ga. Hiện tại các bộ phận liên quan đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn xe hơi, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện