Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn cán bộ Đài PTTH Lào Cai thăm, làm việc với Đài PTTH Nghệ An

11:07, 10/10/2018

Sáng nay, (10/10), đoàn cán bộ phóng viên Đài PTTH Lào Cai do đồng chí  Vũ Hùng Dũng - Quyền Giám đốc Đoàn PTTH Lào Cai dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đài PT-TH Nghệ An.

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, các đồng chí Phó Giám đốc Đài, các đồng chí trưởng phó các phòng chuyên môn.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Vũ Hùng Dũng - Quyền Giám đốc Đoàn PTTH Lào Cai đã cảm ơn sự đón tiếp chân tình chu đáo của Đài PTTH Nghệ An, mong muốn tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ giữa hai đài đã gắn bó nhiều năm nay. Đồng thời, giới thiệu chung về bộ máy, nhân lực của đài PTTH Lào Cai. Hiện tại, Đài PTTH Lào Cai có 11 phòng với 131 CBPV, trong đó có 110 biên chế. Bắt đầu từ tháng 3/2018, Đài PTTH Lào Cai đã chuyện sang cơ chế tự chủ, vì vậy gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề tái cơ cấu; Về nguồn nhân lực hiện nay Đài còn thiếu các chuyên gia về đồ họa, âm thanh, ánh sáng, Công nghệ- Thông tin... Vì vậy, Đài PTTH Lào Cai rất mong muốn được chia sẻ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm các quy trình sản xuất các chương trình tác phẩm. Đặc biệt, mong muốn được học hỏi các quy định, quy chế chi tiêu nội bộ để khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ CBPV.

Nghệ An và Lào Cai là 2 tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch, do đó Đài PTTH Lào Cai cũng mong muốn giữa 2 đơn vị sẽ  hợp tác lâu dài, làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch, từ đó góp phần thu hút khách du lịch từ Lào Cai về Nghệ An và ngược lại. Đồng thời, thu hút quảng cáo từ các doanh nghiệp giữa 2 tỉnh.

Đồng chí Vũ Hùng Dũng- Quyền Giám đốc Đoàn PTTH Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Vũ Hùng Dũng- Quyền Giám đốc Đài PTTH Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cảm ơn đoàn cán bộ phóng viên của Đài PTTH Lào Cai đã dành thời gian đến thăm Đài. Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng đã thông tin nhanh về tình hình phát triển của Đài trong thời gian qua. Hiện nay, NTV có 10 phòng chuyên môn với gần 200 cán bộ, viên chức, lao động. Trình độ đội ngũ cán bộ, phóng viên, BTV từ Đại học trở lên. Thời gian qua, Đài PTTH Nghệ An đã nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực sản xuất, phát sóng các chương trình PT-TH ngang tầm đài khu vực. Trong  đó đã đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình, mở rộng diện phản ánh và phủ sóng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin giải trí ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh, đồng thời có ảnh hưởng tích cực tới khán, thính giả nhiều tỉnh trong nước và quốc tế, nhất là đối với cộng đồng người Nghệ. Đài luôn là đơn vị tốp đầu trong gặt hái được các giải thưởng báo chí tỉnh, Quốc gia; cũng như Liên hoan PTTH toàn quốc. Bên cạnh đó, đài cũng đã đổi mới phương thức hoạt động và quản lý, nâng cao đội ngũ cán bộ viên chức theo hướng chuyên nghiệp chuyên sâu; Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sản xuất và phát sóng chương trình theo hướng hiện đại. Việc hợp tác phối hợp sản xuất chương trình cho các Đài Quốc gia được quan tâm; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Trình độ nguồn nhân lực… Đài cũng đang từng bước chuẩn bị để thực hiện cơ chế tự chủ vào năm tài chính vào năm 2020. Đài luôn quan tâm tới việc xây dựng quy chế, thường xuyên sửa đổi, bổ sung dần theo từng năm.
 

đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An  phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

 

Từ tháng 5/2018, Đài đã hoàn thiện hệ thống sản xuất và chính thức phát sóng kênh truyền hình NTV độ phân giải cao (HD) trên vệ tinh Vinasat-1 và trên tất cả các mạng dịch vụ truyền dẫn số gồm: Truyền hình cáp, truyền hình Internet, tham gia đầy đủ các hạ tầng như trang Thông tin điện tử Truyenhìnhnghean.vn, các kênh truyền thông, mạng xã hội facebook Truyền hình Nghệ An, Youtube Nghệ An TV...Trong đó, trang Thông tin điện tử Truyenhinhnghean.vn hiện có trên 34 triệu lượt truy cập, bình quân mỗi ngày có từ 15 - 20 ngàn lượt truy cập...từ đó đã góp phần tạo sự lan toả kênh sóng. Nhiều chương trình của Đài mang tính tương tác cao như: Nhịp cầu đầu tư, Tư vấn sức khoẻ, Giao lưu âm nhạc... và nhiều chương trình hướng đến hoạt động an sinh xã hội như: Nhịp cầu nhân ái; Tết vì người nghèo, Giải quần vợt Cup NTV “Tiếp sức đến trường”, Giải Golf kết nối yêu thương"... được đông đảo khán giả ủng hộ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung hiện nay, Đài PTTH Nghệ An cũng đang đối mặt với những thách thức khó khăn trong thu hút nguồn thu, vì vậy khẩu hiệu của Đài là “NTV luôn đồng hành cùng doanh nghiệp”.  

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Từ buổi làm việc này,  Đài PTTH Nghệ An cũng mong muốn sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 đơn vị trong sản xuất, trao đổi và phát sóng các chương trình như “Người xứ Nghệ ở Lào Cai”, “Non nước Lào Cai”...Từ đó góp phần nâng cao chất lượng chương trình trên 2 sóng của 2 đơn vị.


Một số hình ảnh Đoàn tham quan tòa nhà làm việc và khu vực sản xuất các chương trình của Đài PT-TH Nghệ An:

Đài PTTH Lào Cai tặng quà lưu niệm cho Đài PTTH Nghệ An.
Đoàn cán bộ Đài PTTH Lào Cai tặng quà lưu niệm cho Đài PTTH Nghệ An.

Đoàn cán bộ Đài PTTH Lào Cai tham quan phòng truyền thống.
Đoàn cán bộ Đài PTTH Lào Cai tham quan phòng truyền thống.
phòng kỹ thuật SXCT
Phòng kỹ thuật SXCT
phòng
Phòng bá âm

Hiến Chương- Văn Nhân