Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lời tri ân của nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ sau đêm nhạc "Tình quê"

17:03, 08/10/2018

Nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ đối với nền âm nhạc nước nhà, Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An (NTV) đã thực hiện chương trình nghệ thuật "Nguyễn Tài Tuệ  - Tình quê" vào ngày 29/07/2018. Đêm nhạc để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, những người thân, những người yêu mến nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ. Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ đã gửi lời tri ân sâu sắc tới ekip thực hiện chương trình, các nhà tài trợ, ca sỹ, diễn viên múa đã làm nên thành công của đêm nhạc. 

Đ/c Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài và đ/c Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc đã thăm và tặng hoa chào mừng nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ trở về quê hương chuẩn bị cho đêm nhạc.
Đ/c Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài và đ/c Trần Minh Ngọc - Phó giám đốc đã thăm và tặng hoa chào mừng nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ trở về quê hương chuẩn bị cho đêm nhạc "Tình quê".

Trong bức thư gửi tới đồng chí Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cùng các đồng chí lãnh đạo Đài và ekip thực hiện chương trình nghệ thuật "Tình quê", nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ nhấn mạnh: "Chương trình nghệ thuật Tình quê đã lưu hành trên 2 tháng, gia đình tôi, họ hàng, bạn bè và thính giả gần xa đều tấm tắc khen: Hay, chuyên nghiệp và rất dân gian". Lời ca ngợi ấy dành cho Đài và một phần nhỏ cho tôi".

Ca khúc
Ca sỹ Anh Thơ với ca khúc "Mơ quê" mở đầu cho đêm nhạc.

Gần 60 năm qua, nhiều ca khúc của ông được xem như chuẩn mực của nền âm nhạc Việt Nam, nhiều bản nhạc đã được trình diễn tại các sân khấu lớn trong nước và quốc tế. Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ, người cần mẫn với công việc mài ngọc âm thanh, từ vốn âm nhạc dân gian đã bừng lên những thanh âm ngợi ca tình yêu, cuộc sống, quê hương với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng như: Xa Khơi, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó, Mơ quê...

Bằng sự dấn thân hết mình, nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ đã có những cống hiến to lớn cho sự phát triển nền âm nhạc dân tộc. Hành trình của ông, vừa táo bạo, sáng tạo, vừa bền bỉ, nhẫn nại.

Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ chia sẻ về cảm hứng trong sáng tác âm nhạc của mình.
Nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ chia sẻ về cảm hứng trong sáng tác âm nhạc của mình.

Nhắc đến ý tưởng, quá trình biến ý tưởng thành hiện thực của Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi, nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ tâm đắc: "Ý đồ Nghệ thuật của anh đã được cán bộ của Đài thực hiện một cách xuất sắc: Từ công việc chỉ đạo nghệ thuật, kịch bản văn học, đến đạo diễn, phục trang, ánh sáng, âm thanh cho đến người giới thiệu đều có tay nghề và nhất là có lòng say mê, đắm mình trong công việc. Thật đáng tự hào....Cái bất ngờ của tôi là đã lọt vào cặp mắt xanh của anh, anh đã đưa tôi về sau 63 năm lưu lạc quê người, sống gian nan vất vả giữa cuộc đời đầy bất trắc và biến động của thời cuộc. Giờ đây giữa quê hương tôi đã được đón tiếp nồng nhiệt, ưu ái và nhất là được báo cáo về thân thế và sự nghiệp âm nhạc của tôi với tất cả những ai mà tôi nhớ nhung thương mến nhất".

Ca khúc
Ca khúc "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó" - Ca sỹ Thiều Quang biểu diễn.

Sau đêm nhạc đầy ấn tượng, nhạc sỹ Nguyễn tài Tuệ đã gửi lời tri ân sâu sắc tới Ban lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An, các nhà tài trợ cho chương trình, ekip Đạo diễn, biên tập, tổ chức sản xuất, MC, quay phim, kỹ thuật viên...đến các diễn viên, ca sỹ đã chung sức, cùng tâm huyết làm nên một chương trình nghệ thuật thành công ngoài mong đợi trong cuộc đời nghệ thuật của ông.

Đ/c Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đ/c Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, ông Bùi Văn Quyền - Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Tecco tại Nghệ An tặng hoa cho nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ.
Đ/c Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đ/c Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, ông Bùi Văn Quyền - Giám đốc chi nhánh Tập đoàn Tecco tại Nghệ An tặng hoa cho nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ.

Những lời tri ân, chia sẻ từ nhạc sỹ Nguyễn Tài Tuệ sau đêm nhạc "Tình quê" dành cho NTV cũng chính là nguồn động viên, khích lệ dành cho ekip thực hiện chương trình sau nhiều tâm huyết, nỗ lực để chương trình thực sự để lại ấn tượng trong lòng mỗi khán giả, những người yêu mến người nhạc sỹ tài hoa Nguyễn Tài Tuệ./.

NTV

[links()]