Báo chí và Cuộc sống

Những người làm báo trên quê Bác mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em nghèo

21:39, 26/09/2023
 Các món quà nhỏ nhưng ý nghĩa của những người làm báo ở Nghệ An đã giúp các em thiếu nhi có một Tết Trung thu ấm áp và vui vẻ.

Ngày 25/9, các thành viên Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc và Trường mầm non xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhân dịp Tết Trung thu.

 

Tại Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương, Câu lạc bộ đã trao một số suất quà cho 45 trẻ em, gồm 10 triệu đồng tiền mặt và bánh kẹo, sữa. Hiện trung tâm đang chăm sóc 45 cháu mồ côi, khuyết tật, chất độc da cam đến từ nhiều địa phương, theo nhiều tôn giáo và dân tộc khác nhau, đặc biệt có hai cháu mồ mồ côi, người dân tộc Ê Đê, quê Kon Tum và Gia Lai. 

 

Tại điểm trường mầm non Kim Lâm, thuộc bản Thanh Lâm, xã Thanh Sơn, câu lạc bộ đã trao tặng 2 chiếc tivi 55 inch, và các loại bánh kẹo, sữa cho 150 cháu nhân dịp Tết Trung thu.

Nhà báo Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB Tennis báo chí Nghệ An chia sẻ, những món quà nhỏ này sẽ phần nào động viên, hỗ trợ các cháu trong học tập.

Đón nhận những tình cảm sâu sắc của những người làm báo tại địa bàn tỉnh Nghệ An, Sơ Đặng Thị Phúc, Giám đốc Trung tâm mồ côi khuyết tật mẹ Terexa Calcutta Tân Hương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới anh em, bạn bè, doanh nghiệp cùng chung tay dành những tình cảm ấm áp, các món quà ý nghĩa để động viên đến các cháu nhân dịp Tết Trung thu này.

Tham gia vào buổi trao quà, ông Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi mà các em nhỏ phải gánh chịu trong cuộc sống. Đồng thời, UBMTTQ tỉnh Nghệ An ghi nhận tình cảm mà Câu lạc bộ gửi trao nhằm tiếp thêm động lực cho những số phận còn kém may mắn.

Một số hình ảnh trong chương trình:

 
 
 
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện